Cách sử dụng mạng xã hội Keen của Google

Mai Mai| 22/06/2020 08:00

Việt BáoGoogle vừa bất ngờ ra mắt mạng xã hội Keen (sử dụng AI) với cách thức hoạt động tương tự như ứng dụng Pinterest. Sau đây là cách sử dụng mạng xã hội này.

Area 120 là một vườn ươm thử nghiệm các ứng dụng của Google, và Keen là một sản phẩm được phát triển tại đây.

Keen là gì?

Nói một cách đơn giản, Keen là mạng xã hội cho phép người dùng lưu ý tưởng hoặc liên kết tương tự như Pinterest. CJ Adams, nhà đồng sáng lập Keen cho biết: “Đối với các nội dung mà bạn tạo ra (tạm gọi là keen), chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ máy học để đề xuất những thông tin hữu ích liên quan đến sở thích của bạn. Tất nhiên, bạn cũng có thể theo dõi nội dung do người khác tạo ra, khám phá nội dung từ các cộng đồng yêu thích”.

Cách cài đặt và sử dụng Keen

Đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ sau để sử dụng Keen trực tiếp trên nền web hoặc tải về bản cài đặt dành cho các thiết bị Android (thực chất cũng hoạt động trên nền web).

Nếu thường xuyên sử dụng Pinterest, bạn sẽ nhanh chóng làm quen được với Keen. Đây sẽ là nơi cho phép bạn thu thập ý tưởng về các chủ đề mà bạn quan tâm và lưu trữ chúng vào một nơi để có thể dễ dàng truy cập.

Tại màn hình chính, bạn nhấn nút Sign in with Google để đăng nhập bằng tài khoản Google của mình. Màn hình khởi động của Keen làm chúng ta liên tưởng đến một tạp chí hơn là một ứng dụng, điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang tìm kiếm cảm hứng hoặc thông tin về một chủ đề đang quan tâm chứ không phải là một ý tưởng hoàn chỉnh.

Để bắt đầu, bạn nhấn vào biểu tượng dấu cộng, sau đó nhập vào các từ khóa mà bạn quan tâm hoặc muốn tìm hiểu, có thể sử dụng các từ khóa do Keen gợi ý. Ví dụ như sách của Nguyễn Đông Thức hay cách nấu món ăn của Ấn Độ... rồi nhấn Create. Ngay lập tức Keen sẽ sử dụng sức mạnh của Google Search và AI để tạo bảng tự động, trong đó có chứa các thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn vừa nhập.

Mỗi keen (tạm hiểu là mỗi nội dung do bạn tạo ra) sẽ có ba mục riêng biệt gồm Explore (khám phá), Searches (tìm kiếm) và GEMS, trong khi các nút điều khiển khác sẽ nằm ở phía trên.

Bạn có thể thêm nhiều nội dung, hashtag và thậm chí cả người dùng khác vào keen của bạn. Điều này có nghĩa là nếu bạn thích một nghệ sĩ cụ thể, đầu bếp, nhạc sĩ hoặc bất cứ điều gì khác cho vấn đề đó, bạn có thể điền vào keen của bạn với nội dung của họ. Google sẽ tự động đề xuất các thông tin liên quan hữu ích, cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách sử dụng mạng xã hội Keen của Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO