Cách nghe dự báo thời tiết bằng báo thức trên Android

Võ Hồng| 10/03/2021 07:00

Việt BáoNếu bạn muốn kiểm tra thời tiết vào buổi sáng cùng lúc được báo thức, ứng dụng Google Clock (Đồng hồ Google) và Google Assistant (Trợ lý Google) sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Đầu tiên, bạn khởi chạy ứng dụng Đồng hồ trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android và nhấn vào nút “+” để tạo thời điểm báo thức mỗi ngày.

Tiếp theo, bạn chọn thời gian báo thức và nhấn vào “OK”.

Với thời gian bạn chọn, có một số tùy chọn bổ sung cho báo thức như chọn những ngày nó sẽ lặp lại, chọn âm thanh báo thức v.v...

Muốn có tính năng dự báo thời tiết đi kèm với báo thức, bạn hãy nhấn vào nút “+” bên cạnh “Google Assistant Routine” (Quy trình của Trợ lý Google).

Màn hình tạo “Google Assistant Routine” sẽ mở ra với một số cài đặt tùy chọn cung cấp cho bạn. Tùy chọn đầu tiên là “Tell Me About the Weather” (Hãy cho tôi biết về thời tiết), đó chính là tùy chọn bạn cần thiết lập như đã đề cập.

Như trong hình minh họa ở trên, có một số tính năng ở bên dưới như cho bạn biết về lịch, nhắc nhở hoặc đọc tin tức v.v... Nếu muốn xóa bất kỳ hành động nào trong số này hoặc thay đổi thứ tự thực hiện của chúng, bạn nhấn vào biểu tượng cây bút chì ở góc trên bên phải màn hình hiển thị.

Giờ đây, bạn có thể xóa một hành động bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác hoặc giữ biểu tượng 2 gạch ngang và kéo để sắp xếp lại các bước. Chọn “Done” (Hoàn tất) khi thực hiện xong theo ý lựa chọn của mình.

Nhấn vào “Save” (Lưu) để xác nhận quy trình đã làm.

Sau cùng, một thông báo bật lên với nội dung hỏi bạn có đồng ý cho phép Google Assistant thực hiện các tác vụ này trong khi màn hình bị khóa hay không. Nhấn vào “Allow” (Cho phép).

Tính năng “Google Assistant Routine” với trạng thái màu xám trước đây giờ sẽ được bật lên với màu trắng, đó là dấu hiệu báo nó đã được kích hoạt. Nếu bạn muốn xóa Routine khỏi đồng hồ báo thức của mình, bạn chỉ cần nhấn vào nút “-” ở góc bên phải.

Xong! Dự báo thời tiết trong ngày sẽ được đọc cho bạn nghe sau khi chuông báo thức của bạn vang lên, rất thuận tiện cho sự chuẩn bị công việc phù hợp trong ngày của bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách nghe dự báo thời tiết bằng báo thức trên Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO