Cách lên lịch cho máy Mac tự động bật, tắt hoặc ngủ đông

Tuấn Anh| 30/05/2021 14:00

Việt BáoMỗi sáng thức dậy, máy Mac của bạn đã được bật sẵn cho bạn sử dụng ngay. Và cuối giờ chiều khi bạn rời khỏi văn phòng, máy tính sẽ tự động tắt mà không cần phải can thiệp gì.

Việc bật hoặc tắt máy Mac của bạn hay thậm chí đánh thức nó khỏi chế độ ngủ không mất nhiều thời gian. Nhưng ngay cả khi đó, nếu bạn muốn máy Mac luôn bật và sẵn sàng khi bạn cần sử dụng, bạn có thể sử dụng bộ lập lịch macOS tích hợp để thực hiện. Dưới đây là cách làm cho máy Mac của bạn tự động khởi động, chuyển sang chế độ ngủ hoặc tắt.

Những điều cần biết về chế độ tự động bật tắt máy Mac

Bản thân macOS cung cấp một tùy chọn để tự động bật hoặc tắt máy Mac của bạn, nhưng có một vài nhược điểm. Bạn không thể định cấu hình thời gian duy nhất cho mỗi ngày và không có tùy chọn để thiết lập tắt, khởi động lại và ngủ riêng. Bạn cần phải chọn giữa ba tùy chọn.

Tùy chọn tắt máy chỉ hoạt động khi tài khoản người dùng đã đăng nhập, không có tài liệu nào đang mở và máy Mac không ở chế độ ngủ.

Với MacBook, bộ lập lịch sẽ chỉ hoạt động khi máy được cắm vào nguồn điện. Ngay cả khi bạn giữ cho MacBook của mình được sạc 100%, bộ lập lịch sẽ không hoạt động. Đối với iMac, Mac mini và Mac Pro được cấp nguồn trực tiếp bằng ổ cắm điện, không có hạn chế nào như vậy.

Cách lên lịch tự động bật, tắt hoặc ngủ cho máy Mac của bạn

Bước 1: Trên Mac mini, iMac hoặc MacBook, bạn nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái. Sau đó nhấp vào System Preferences.

Bước 2: Nhập “Battery” vào hộp tìm kiếm và nó sẽ hiển thị các tùy chọn Battery. Bấm để mở nó. Nếu bạn đang sử dụng Mac mini, iMac hoặc bất kỳ máy Mac nào khác không chạy bằng pin, bạn sẽ chọn Energy Saver trong System Preferences.

Bước 3: Trong hộp thoại Battery, bạn bấm vào phần Schedule ở bảng bên trái. Tại đây bạn có thể cấu hình lên lịch khởi động, đánh thức hoặc tắt máy Mac.

Bước 4: Để lên lịch khởi động hoặc đánh thức MacBook của bạn vào một thời điểm cố định hàng ngày hay vào một ngày cụ thể, hãy đánh dấu Startup or wake, sau đó định cấu hình ở bên dưới. Để lên lịch tắt máy, ngủ đông hoặc khởi động lại, bạn đánh dấu Shut Down và cấu hình tương tự.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách lên lịch cho máy Mac tự động bật, tắt hoặc ngủ đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO