Cách kích hoạt tính năng tạo phụ đề trực tiếp trên Chrome

Mai Mai| 11/05/2020 08:00

Việt BáoTheo một số thông tin rò rỉ, Google được cho là đang thử nghiệm tính năng Live Caption (tạo phụ đề trực tiếp) trên trình duyệt Chrome.

Live Caption vốn là một tính năng trên Android, được Google giới thiệu lần đầu tiên tại sự kiện I/O hồi tháng 5-2019, hỗ trợ người dùng tạo phụ đề trực tiếp dựa trên những âm thanh đang phát ra. Theo một số thông tin, Google hiện đang thử nghiệm tính năng này trên trình duyệt Chrome Canary.

Về cơ bản, tính năng Live Caption khá hữu ích đối với những ai không thể nghe và hiểu kịp các nội dung đang được trình bày.

Nếu muốn trải nghiệm tính năng Live Caption trên trình duyệt, đầu tiên, bạn truy cập vào địa chỉ sau và tải về bản cài đặt tương ứng, yêu cầu sử dụng trình duyệt Chrome Canary phiên bản 84.0.4136.2 trở lên.

Khi hoàn tất, bạn hãy gõ vào thanh địa chỉ dòng lệnh chrome://flags rồi bấm Enter. Sau đó gõ vào khung tìm kiếm từ khóa Live captions và thiết lập thành Enabled - Relaunch, khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi.

Tiếp theo, bạn bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên phải trình duyệt và chọn Settings (cài đặt), kéo xuống bên dưới và tìm đến mục Advanced (nâng cao) - Accessibility (trợ năng) - Live caption (chú thích trực tiếp). Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện một khung nhỏ màu đen, nơi hiển thị phụ đề (nếu có).

Hiện tại, tính năng Live Caption chỉ mới hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh và đôi khi hoạt động không ổn định. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi đây chỉ mới là phiên bản thử nghiệm.

Nếu muốn sử dụng tính năng Live Caption ổn định, người dùng phải sử dụng điện thoại chạy Android 10, đơn cử như Pixel 4, 3A, 3, 2... Sau đó, bạn cần vào Settings (cài đặt) - Sound (âm thanh) và kích hoạt tính năng Live Caption (chú thích trực tiếp). Cũng tại đây, bạn có thể tùy chỉnh cách hiển thị phụ đề, bao gồm việc ẩn âm thanh vỗ tay, tiếng vười, các từ ngữ thô tục...

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách kích hoạt tính năng tạo phụ đề trực tiếp trên Chrome
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO