Cách đặt video làm hình nền trên điện thoại Android

Mai Mai| 14/04/2020 14:00

Việt BáoChỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể sử dụng video yêu thích để làm hình nền trên điện thoại Android.

Đầu tiên, bạn tải và cài đặt ứng dụng VideoWall cho điện thoại tại địa chỉ sau, tương thích với các thiết bị Android 4.1 trở lên.

Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng VideoWall, nhấp vào tùy chọn Video File và tìm đến đoạn video cần sử dụng (chỉ hỗ trợ định dạng .mp4 và .3gp).

Lưu ý, nếu video có định dạng khác, bạn cần phải chuyển đổi sang định dạng được hỗ trợ bằng cách sử dụng dịch vụ Online-Convert tại địa chỉ sau.

Tiếp theo, bạn hãy cắt bớt những đoạn dư thừa bằng cách điều chỉnh thanh trượt tương ứng. Cuối cùng, nhấn OK - Set Wallpaper để đặt video làm hình nền trên màn hình chính, màn hình khóa hoặc cả hai.

Nhược điểm của ứng dụng VideoWall là không hỗ trợ giữ nguyên tỉ lệ khung hình, do đó hình nền bằng video có thể hoạt động không ổn định (hình ảnh bị méo mó).

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể cài đặt ứng dụng Video Live Wallpaper tại địa chỉ sau. Ứng dụng này không hỗ trợ cắt video nhưng cho phép người dùng giữ nguyên tỉ lệ khung hình (Keep aspect ratio), do đó phù hợp với các video phong cảnh.

Nếu đang sử dụng điện thoại Samsung, bạn không cần cài đặt bất kì ứng dụng nào để đặt video làm hình nền. Đầu tiên, bạn hãy mở một video bất kì trong thư viện và nhấp vào biểu tượng ba chấm ở góc phải, sau đó chọn Set as wallpaper (đặt làm hình nền).

Trong màn hình tiếp theo, bạn có thể cắt video trước khi đặt nó làm hình nền trên màn hình khóa. Lưu ý, tính năng này chỉ có sẵn khi bạn mở video bên trong Samsung Gallery.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách đặt video làm hình nền trên điện thoại Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO