Cách chuyển hình ảnh trên Facebook sang Google Photos

Mai Mai| 02/05/2020 08:00

Việt BáoChỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chuyển toàn bộ hình ảnh và video trên Facebook sang Google Photos.

Công cụ chuyển hình ảnh là một phần của dự án Data Transfer (với sự hợp tác của nhiều công ty công nghệ lớn nhằm giúp việc di chuyển tệp, dữ liệu trên các nền tảng dễ dàng và đơn giản hơn).

Công cụ này được Facebook công bố lần đầu tiên vào tháng 12-2019, cho phép người dùng chuyển tất cả hình ảnh, video sang Google Photos và các dịch vụ lưu trữ đám mây hoàn toàn tự động. Hiện tại, công cụ này đang được thử nghiệm tại một số quốc gia và sẽ có sẵn cho tất cả người dùng trong vài tháng tới.

Để chuyển toàn bộ hình ảnh và video trên Facebook sang Google Photos, bạn truy cập vào phần Settings & Privacy - Settings - Your Facebook Information, sau đó nhấp vào nút View tại mục Transfer a Copy of Your Photos or Videos. Lúc này, Facebook sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu để xác nhận lại thông tin.

Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn nơi lưu trữ và dữ liệu cần chuyển (hình ảnh hoặc video) rồi nhấn Next. Hiện tại, Facebook chỉ mới hỗ trợ Google Photos, các dịch vụ khác sẽ sớm được bổ sung trong tương lai.

Ngay lập tức trình duyệt sẽ chuyển hướng sang một trang mới, tại đây, bạn đăng nhập tài khoản Google tương ứng, sau đó cấp quyền khi được yêu cầu. Cuối cùng, bạn nhấn Confirm Transfer để bắt đầu quá trình chuyển dữ liệu sang Google Photos.

Khi hoàn tất, người dùng sẽ nhận được thông báo thông qua email và mục Activity sẽ chuyển thành Complete. Lưu ý, thời gian chuyển dữ liệu nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào số lượng hình ảnh, video và tốc độ đường truyền Internet của bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chuyển hình ảnh trên Facebook sang Google Photos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO