Cách chia sẻ ứng dụng giữa các thiết bị Android

Võ Hồng| 31/03/2021 07:00

Việt BáoThay vì nói cho ai đó biết tên của ứng dụng và để họ tự tìm trên Google Play, bạn có thể gửi ứng dụng đó cho người bạn của mình bằng 2 thủ thuật trong bài viết sau.

Gửi nhận app với tính năng “Nearby Share”

Nearby Share là một tính năng rất hữu ích của Android, nó tương tự như AirDrop trên iPhone, iPad và Mac. Với Nearby Share, bạn không cần phải trao đổi thông tin liên hệ hoặc ở trên cùng một mạng với ai đó để gửi cho họ một điều gì ngoài yếu tố họ chỉ cần ở gần bạn.

CH Play có chức năng Nearby Share được tích hợp sẵn, giúp bạn dễ dàng gửi ứng dụng hoặc trò chơi cho người khác. Đây là một phương pháp rất hữu ích vì nó gửi tệp thực tế qua cửa hàng ứng dụng, có nghĩa là người nhận sẽ nhanh chóng cài đặt nó mà không cần tải xuống trước.

Để thực hiện, đầu tiên bạn mở ứng dụng CH Play trên thiết bị Android của bạn, nhấn vào menu hamburger (ba gạch ngang) ở trên cùng bên trái để mở menu bổ sung.

Tiếp theo, chọn My apps & games (Ứng dụng và trò chơi của tôi) từ menu vừa mở ra.

Bạn sẽ được điều hướng đến tab Updates (Cập nhật) trên trang My apps & games. Hãy chuyển sang tab Share (Chia sẻ).

Nhấn nút Send (Gửi) để bắt đầu quá trình với tính năng Nearby Share.

Nếu được yêu cầu cấp cho CH Play quyền truy cập vào vị trí của bạn, hãy nhấn vào Continue (Tiếp tục).

Sau đó, chọn một trong các quyền được cung cấp để tiếp tục. (Tùy theo phiên bản Android mà điều này có thể có hoặc không).

Tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng và trò chơi được cài đặt trên thiết bị của mình. Chọn bất kỳ nội dung nào bạn muốn chia sẻ và nhấn vào biểu tượng gửi ở góc trên cùng bên phải.

Với người nhận, họ cũng cần phải mở CH Play và chuyển đến tab Share, tuy nhiên, nút họ cần chọn là Receive (Nhận).

Khi thấy thiết bị của người nhận hiển thị, bạn nhấp chọn thiết bị đó.

Mã ghép nối sẽ xuất hiện trên thiết bị của bạn và của người nhận. Hãy cho người nhận biết mã và họ phải nhấn vào Receive nếu mã khớp nhau hoàn toàn.

Với ứng dụng đã nhận được từ bạn, người nhận có thể nhấn nút Install (Cài đặt) để có nó mà không cần phải qua bước tải về trên thiết bị của họ.

Chia sẻ liên kết trực tiếp từ CH Play

Phương pháp thứ hai này có phần “lép vế” về mặt công nghệ khi so với tính năng Nearby Share vì nó cần phải có kết nối internet, nhưng nó là điều bạn cần khi người nhận không ở gần bạn.

Vẫn bắt đầu bằng cách vào CH Play và tìm ứng dụng hoặc trò chơi mà bạn muốn chia sẻ, sau đó nhấn vào biểu tượng menu ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải.

Tiếp theo, chọn Share từ menu mở ra.

Menu chia sẻ của Android sẽ mở ra. Từ đó, bạn có thể thực hiện Copy (Sao chép) liên kết và dán vào bất kỳ ứng dụng nhắn tin hoặc mạng xã hội nào bạn muốn hoặc chọn một ứng dụng để chia sẻ trực tiếp.

Với người được bạn gửi ứng dụng hoặc trò chơi qua phương pháp này, họ chỉ cần nhấp vào liên kết và được đưa trực tiếp đến trang ứng dụng trong CH Play để tải về và sử dụng.

Hi vọng với hai tính năng này, trải ngiệm cùng Google trên Android của bạn sẽ thêm phần thú vị và hữu ích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chia sẻ ứng dụng giữa các thiết bị Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO