Cách chặn những lời mời chơi game phiền phức

Mai Mai| 16/05/2020 08:00

Việt BáoChắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ cảm thấy rất phiền phức khi ngày nào cũng phải nhận hàng loạt lời mời chơi game, thích trang... Làm thế nào để hạn chế tình trạng trên?

Để bắt đầu, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào tài khoản Facebook tương ứng. Sau đó, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings & Privacy (cài đặt & quyền riêng tư) - Settings (cài đặt) - Blocking (chặn). Đây là nơi để người dùng quản lý và chặn những lời mời, yêu cầu phiền phức trên Facebook.

Lưu ý, trong khuôn khổ bài này, người viết sẽ hướng dẫn các thao tác trên máy tính, nếu đang sử dụng Facebook trên điện thoại, bạn chỉ cần thực hiện tương tự.

- Block users (chặn người dùng): Nếu bạn chặn ai đó trên Facebook, họ sẽ không xem được các bài viết của bạn, không thể nhắn tin, gửi lời mời tham gia sự kiện... Bạn chỉ nên sử dụng tùy chọn này nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy vì liên tục phải nhận lời mời chơi game từ một ai đó.

- Block messages (chặn tin nhắn): Khi thêm một người vào danh sách này, họ sẽ không thể nhắn tin với bạn trên Messenger. Hãy sử dụng tùy chọn này nếu họ liên tục gửi lời mời chơi game hoặc các yêu cầu phiền phức thông qua tin nhắn. Lưu ý, người bị chặn vẫn có thể tương tác với các nội dung mà bạn đăng trên News Feed (bảng tin).

- Block app invites (chặn lời mời cài đặt ứng dụng): Khi bạn chặn một người nào đó, Facebook sẽ tự động bỏ qua các yêu cầu cài đặt ứng dụng được gửi từ họ trong tương lai. Đây là một giải pháp tốt nếu bạn có một số người bạn thường xuyên gửi yêu cầu cài đặt ứng dụng để nhận được thêm lượt chơi.

- Block Apps (chặn ứng dụng): Khi bạn đã chặn ứng dụng, ứng dụng sẽ không thể liên hệ với bạn hoặc lấy thông tin của bạn thông qua Facebook.

- Block Pages (chặn trang): Sau khi chặn một trang, bạn sẽ không thể tương tác (bình luận, thích, chia sẻ) với các bài viết trên trang đó và ngược lại. Trong trường hợp bạn đã thích trang này trước đó, việc chặn trang sẽ tự động bỏ thích và bỏ theo dõi.

Cách chặn hoàn toàn tất cả các ứng dụng trên Facebook

Để bắt đầu, bạn hãy chuyển sang mục Apps & Website (ứng dụng & trang web) - Apps, Websites and Games (ứng dụng, trang web và trò chơi) - Edit (chỉnh sửa) - Turn off (tắt). Kể từ lúc này, bạn sẽ không thể sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập vào các ứng dụng và dịch vụ, đơn cử như Spotify, Nintendo Switch...



Ngoài ra, nếu bạn tắt tính năng này, các bài viết mà ứng dụng và dịch vụ đã đăng trên bảng tin của bạn có thể bị xóa. Mặc dù đây là cách khả thi nhất để chặn các ứng dụng truy cập dữ liệu cá nhân trên Facebook, tuy nhiên, bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng.

Cũng tại đây, bạn có thể tắt thông báo của các trò chơi và ứng dụng đã kết nối trước đó trong mục Game and App Notifications (trò chơi và thông báo ứng dụng) - Edit (chỉnh sửa) - Turn off (tắt).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách chặn những lời mời chơi game phiền phức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO