Cách 'cấp cứu' iPhone khi bị vô nước

Mai Mai| 06/05/2020 08:00

Việt BáoNếu chẳng may iPhone bị vô nước, bạn có thể áp dụng thủ thuật sau đây để “cấp cứu” thiết bị.

Không phải tất cả các dòng iPhone đều có khả năng chống nước như nhau. Ví dụ, iPhone XS và XS Max có khả năng chống nước theo chuẩn IP68 nhưng iPhone X, XR, 8, 8 Plus, 7 và 7 Plus chỉ hỗ trợ chuẩn IP67.

Trên thực tế, IP68 cũng không “chống nước” về mặt kỹ thuật mà chỉ tốt hơn đôi chút so với IP67. Chính vì lí do này mà người dùng không nên sử dụng điện thoại dưới nước một cách có chủ ý, nếu chẳng may gặp thiệt hại, bạn sẽ không được bảo hành theo tiêu chuẩn của Apple.

Trong trường hợp đi mưa và iPhone bị vô nước, bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để lấy nước ra khỏi thiết bị.

Đầu tiên, bạn cài đặt ứng dụng Shortcuts cho iPhone, iPad tại địa chỉ sau. Về cơ bản, Shortcuts là công cụ cho phép người dùng tự động hóa các thao tác thường sử dụng trên iPhone, ví dụ như tải video YouTube, tạo ảnh GIF...

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tải về các Shortcut được làm sẵn trên Internet, đơn cử như Water Eject (được tạo bởi Josh0678), giúp đẩy nước ra khỏi iPhone bằng cách phát ra một dải âm thanh rất trầm trong khoảng 10 giây. Để thêm Water Eject vào ứng dụng Shortcuts, bạn nhấp vào liên kết sau, sau đó nhấn Get Shortcut (nhận phím tắt).

Cách đẩy nước ra khỏi iPhone bằng Shortcut Water Eject

Để bắt đầu, bạn mở ứng dụng Shortcuts, chuyển sang mục Library và chọn Water Eject - Begin Water Ejection (bắt đầu đẩy nước).

Lúc này, iPhone sẽ bắt đầu phát ra một giai điệu rất trầm trong khoảng 10 giây, điều này sẽ giúp đẩy nước từ trong các cổng loa ra ngoài. Sau đó, bạn dùng một miếng vải mềm để lau sạch phần nước còn dính trên thiết bị, cuối cùng đặt iPhone vào thùng gạo để cho toàn bộ hơi ẩm còn sót lại được khô hoàn toàn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể cài đặt ứng dụng Sonic trên App Store để đẩy nước ra khỏi iPhone, tương tự như Water Eject.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách 'cấp cứu' iPhone khi bị vô nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO