Cách bật tính năng iPhone gửi cảnh báo khi phát hiện tiếng em bé khóc, tiếng chó sủa, tiếng chuông cửa...

Mai Mai| 30/06/2020 07:00

Việt BáoTính năng Sound Recognition trên iOS 14 cho phép iPhone nhận dạng một số âm thanh như tiếng chuông cửa, tiếng khóc của bé... và tự động gửi cảnh báo đến người dùng.

Mặc định tính năng Sound Recognition (nhận biết âm thanh) sẽ không được kích hoạt mặc định trên các thiết bị chạy iOS 14, do đó, người dùng cần truy cập vào Settings (cài đặt) - Accessibility (trợ năng) và kích hoạt tùy chọn Sound Recognition (nhận biết âm thanh).

Tiếp theo, bạn nhấn vào mục Sounds (âm thanh) để thiết lập các âm thanh muốn nhận cảnh báo, ví dụ như Dog (chó), Doorbell (chuông cửa), Baby crying (em bé đang khóc)...

Kể từ lúc này, iPhone, iPad sẽ liên tục lắng nghe những âm thanh mà bạn đã thiết lập và hiển thị thông báo trên màn hình khi phát hiện được những âm thanh đó. Điều này đặc biệt hữu ích với những ai đang đeo tai nghe hoặc bị khiếm thính.

Để tắt/bật tính năng Sound Recognition (nhận biết âm thanh) nhanh hơn, bạn có thể thêm nó vào Control Center (trung tâm điều khiển) bằng cách vào Settings (cài đặt) - Control Center (trung tâm điều khiển), kéo xuống bên dưới và nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) tại mục Sound Recognition (nhận biết âm thanh).

Khi mở Control Center (trung tâm điều khiển), bạn sẽ thấy xuất hiện thêm nút Sound Recognition (nhận biết âm thanh), cho phép bật/tắt nhanh tính năng nhận biết âm thanh và cảnh báo.

Lưu ý, cách mở Control Center (trung tâm điều khiển) có thể khác nhau tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. Nếu đang sử dụng iPhone có nút Home vật lý, bạn hãy vuốt từ cạnh dưới màn hình lên để mở Control Center (trung tâm điều khiển), ngược lại, đối với những dòng thiết bị đời mới, bạn chỉ cần vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống.

Hiện tại tính năng Sound Recognition (nhận biết âm thanh) chỉ mới có sẵn trên phiên bản iOS 14, dự kiến sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu năm nay. Nếu muốn trải nghiệm trước các tính năng mới, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone và truy cập vào địa chỉ sau, nhấn Download tại mục iOS beta profile và làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, dung lượng bản cập nhật có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cách bật tính năng iPhone gửi cảnh báo khi phát hiện tiếng em bé khóc, tiếng chó sủa, tiếng chuông cửa...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO