6 trò chơi 'trứng Phục sinh' thú vị trên Google

Võ Hồng| 28/05/2021 07:00

Việt BáoBài viết giới thiệu 6 trò chơi cực kỳ thú vị “núp lùm” bên trong các ứng dụng của Google như trình duyệt Chrome, công cụ tìm kiếm và kể cả Google Earth.

Flight Simulator (Google Earth)

Flight Simulator là một trò chơi giả lập lái máy bay mà không ít người đã cài đặt trên PC của họ, bởi vì nó đem đến một trải nghiệm khá thú vị.

Nếu bạn muốn thỏa mãn ước mơ “làm chim tung cánh trên bầu trời”, hãy bước vào buồng lái và lái máy bay của riêng mình mà không cần đến bản sao Microsoft Flight Simulator để thực hiện vì tất cả những gì bạn cần là trò chơi ẩn Google Earth Pro được cài đặt trên PC của bạn.

Để chơi Flight Simulator, bạn mở Google Earth Pro và nhấn Ctrl + Alt + A để khởi chạy cửa sổ Flight Simulator. Nó cho phép bạn chọn máy bay và vị trí xuất phát, cũng như cho bạn điều khiển trình mô phỏng bằng cần điều khiển.

Hãy thử đi - nó hoàn toàn miễn phí. Giống như phiên bản tương đương của Microsoft, Google Earth Flight Simulator là một trò chơi có độ khó tương đối nên có thể bạn sẽ vất vả một tí khi làm quen, nhưng đây là một cách thú vị để khám phá hành tinh của chúng ta mà không cần phải rời khỏi nhà.

Google Dinosaur Game (Google Chrome)

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao lại nhìn thấy một con khủng long trong Google Chrome bất cứ khi nào bạn mất kết nối mạng và đang cố gắng truy cập một trang web nào đó. Không phải ngẫu nhiên trình duyệt lại hiển thị chú khủng long này vì đây chính là một trò chơi ẩn thú vị của Google để giúp bạn thư giãn và “nguôi ngoai” nỗi bực bội khi phải chờ kết nối trở lại.

Theo tinh thần của các trò chơi chạy và “chạy như điên” như Temple Run, cơ chế của chú khủng long Google rất đơn giản giúp bạn chơi một cách thành thạo chỉ trong vòng một nốt nhạc. Khi bạn không thể kết nối với một trang và nhìn thấy Google dino, hãy vui vẻ nhấn phím khoảng trắng trên bàn phím để chú khủng long được “chạy như điên không có điểm dừng” một cách ngộ nghĩnh.

Khi khủng long di chuyển nếu gặp chướng ngại vật (trong trò chơi này, đó là xương rồng), bạn chỉ cần nhấn phím cách vào đúng thời điểm để nó nhảy qua một cách “điệu nghệ”. Rất đơn giản nhưng cũng vô cùng thú vị để có một vài phút thoải mái và “nạp lại năng lượng” cho công việc cần thực hiện.

Solitaire (Google Search)

Một trò chơi ẩn khác của Google Search là trò chơi Solitaire cổ điển (được gọi là Patience ở một số nơi khác). Nếu bạn đã từng chơi trên máy tính Windows, chắc chắn đây sẽ là “người quen cũ” thân thiết của bạn.

Để bắt đầu chơi, bạn nhập solitaire (hoặc patience game) vào Google Search trên bất kỳ trình duyệt nào và nhấn nút Play. Bạn có thể chọn chơi với cấp độ dễ hoặc khó bằng cách nhấn vào một trong 2 tùy chọn có sẵn.

Tuy nhiên đây chỉ là trải nghiệm Solitaire tiêu chuẩn vì bạn chỉ cần kéo và sắp xếp các thẻ theo quy tắc. Nếu bạn thích phiên bản “vi diệu” hơn trên desktop của trò chơi cổ điển này, các phiên bản của Solitaire sẽ đem đến cho bạn điều đó trên Windows.

Clouds (Android)

Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi ẩn trên Google Android, hãy thử qua với Clouds. Trò chơi này chỉ xuất hiện khi bạn cố gắng thực hiện tìm kiếm trên Google khi thiết bị Android của bạn ngoại tuyến.

Bạn sẽ thấy một biểu tượng động bên cạnh cảnh báo No signal. Nhấn vào nó để khởi chạy trò chơi Clouds toàn màn hình.

Clouds là một trò chơi theo phong cách Flappy Birds, vì vậy để chơi nó, hãy nhấn vào màn hình cảm ứng để bắt đầu chơi. Bạn sẽ cần phải tránh chướng ngại vật (cụ thể là chim), vì vậy hãy luôn sẵn sàng nếu không muốn thất bại.

Tất nhiên, bạn phải có ứng dụng Google để chơi nó, ứng dụng mà hầu hết các thiết bị Android đã được cài đặt sẵn. Nếu chưa có, hãy cài đặt nó, tắt Wi-Fi và sử dụng.

Pac-Man (Google Search)

Chắc rằng hầu như mọi người đều quen thuộc với trò chơi Pac-Man vui nhộn này. Trò chơi cổ điển đơn giản và thú vị này có sẵn để bạn chơi ngay trên bất kỳ trình duyệt nào.

Để chơi Pac-Man, bạn chỉ cần tìm kiếm pacman hoặc pac-man với Google Search. Google sẽ cung cấp cho bạn phiên bản HTML5 có thể chơi được của trò chơi Pac-Man cổ điển ở đầu kết quả tìm kiếm.

Chỉ cần nhấn nút Play để bắt đầu, sau đó sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím để di chuyển.

Google Doodle Games (Google Search)

Trong nhiều năm, Google đã thay đổi biểu tượng của mình để kỷ niệm các sự kiện. Ban đầu, đây chỉ là những hình ảnh, nhưng khi công nghệ web được cải thiện, chúng đã phát triển thành những trải nghiệm tương tác hoàn chỉnh.

Khá nhiều trong số những Google Doodles trước đây (như tên gọi của chúng) là những trò chơi nhỏ thú vị, vẫn có thể chơi được tại kho lưu trữ của Google Doodles. Có rất nhiều trò chơi để bạn thử, từ đánh bóng tuyết đến xếp khối Rubik, hay trò chơi bóng rổ để kỷ niệm Thế vận hội 2012.

Bạn không cần bất kỳ thứ gì đặc biệt để chơi, vì tất cả những gì bạn cần là trình duyệt của mình. Truy cập kho lưu trữ Doodles của Google để chơi thử các trò chơi ẩn hiện có này của Google và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị mà chúng đem lại cho bạn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 trò chơi 'trứng Phục sinh' thú vị trên Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO