6 cách xử lý khi không vào được Facebook

Mai Mai| 13/04/2021 07:00

Việt BáoNếu ứng dụng Facebook trên điện thoại gặp sự cố, bạn có thể áp dụng 6 mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2,6 tỉ người dùng đang hoạt động. Mặc dù vậy, đôi khi Facebook cũng gặp sự cố, khiến bạn không thể truy cập. Dưới đây là một số cách kiểm tra và khắc phục vấn đề.

1. Kiểm tra tình trạng hoạt động của Facebook

Đầu tiên, bạn mở trình duyệt trên máy tính hoặc điện thoại và truy cập vào trang DownDetector, sau đó gõ từ khóa Facebook vào khung trống. Nếu biểu đồ kết quả càng cao nghĩa là Facebook đang gặp sự cố, và tất nhiên việc bạn có thể làm lúc này là chờ đợi cho đến khi Facebook sửa lỗi hoàn tất.

2. Khởi động lại ứng dụng Facebook

Đây là cách đơn giản nhất mà bạn nên thực hiện mỗi khi Facebook gặp sự cố. Đầu tiên, bạn hãy nhấn nút Home hai lần, sau đó vuốt ứng dụng Facebook từ dưới lên trên để tắt. Ngược lại, nếu đang sử dụng các phiên bản iPhone đời mới (không có nút Home vật lý), bạn chỉ cần vuốt từ dưới màn hình lên và giữ lại một giây, sau đó thực hiện tương tự như trên.

3. Khởi động lại điện thoại

Để khởi động lại điện thoại Android, bạn nhấn im nút nguồn cho đến khi xuất hiện tùy chọn Restart hoặc Reboot trên màn hình. Đối với iPhone, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Tắt máy > Trượt để tắt nguồn, khi màn hình đã tắt hoàn toàn, bạn hãy nhấn nút nguồn để mở lại thiết bị.

4. Cập nhật ứng dụng Facebook

Việc sử dụng phiên bản quá cũ đôi khi cũng có thể gây ra những sự cố không đáng có. Để cập nhật Facebook, bạn hãy truy cập vào Google Play, gõ vào khung tìm kiếm từ khóa Facebook, sau đó nhấn Update để cập nhật. Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad), bạn chỉ cần mở App Store, chuyển sang mục Search (tìm kiếm), sau đó thực hiện tương tự như trên.

5. Chuyển sang sử dụng dữ liệu di động (4G)

Nếu Facebook không hiển thị nội dung trên News Feed (bảng tin), bạn hãy thử tắt Wi-Fi và chuyển sang sử dụng dữ liệu di động (4G). Đôi khi vấn đề nằm ở kết nối Internet chứ không phải do ứng dụng hoặc điện thoại, do đó, khi gặp sự cố liên quan đến kết nối, bạn hãy thử di chuyển đến gần hơn router hơn hoặc khởi động lại thiết bị.

6. Gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng Facebook

Nếu những cách trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy thử gỡ cài đặt ứng dụng và cài đặt lại. Cách thực hiện tương đối đơn giản, đầu tiên, bạn hãy nhấn im trên biểu tượng Facebook và chọn Uninstall (gỡ cài đặt), sau đó truy cập vào Google Play hoặc App Store, gõ từ khóa Facebook và nhấn Install để cài đặt lại.

Hi vọng với 6 mẹo nhỏ mà Việt Báo vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể dễ dàng khắc phục các lỗi liên quan đến Facebook. Tất nhiên, những cách này hoàn toàn có thể áp dụng để sửa các ứng dụng khác khi chúng gặp sự cố.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 cách xử lý khi không vào được Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO