5 cách sửa lỗi khi loa điện thoại không hoạt động

Mai Mai| 06/08/2020 07:00

Việt BáoTrong quá trình sử dụng điện thoại, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng loa bị rè hoặc âm thanh bị méo tiếng. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?

1. Kiểm tra phần mềm

Trước khi bắt tay vào việc sửa chữa, bạn hãy khởi động lại thiết bị để “làm mới” toàn bộ các dịch vụ đang chạy nền. Đây cũng là cách đơn giản nhất để khắc phục các sự cố không rõ nguyên nhân.

Tiếp theo, bạn cần kiểm tra xem điện thoại có đang kết nối với loa Bluetooth hay tai nghe Bluetooth hay không bằng cách vào Settings (cài đặt) - Bluetooth. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo chế độ Do Not Disturb (không làm phiền) hoặc Silent (im lặng) đang bị vô hiệu hóa.

2. Tắt tai nghe theo cách thủ công

Khi bạn rút tai nghe khỏi jack cắm 3.5 mm, Android có thể không xử lý việc này khiến điện thoại bị mắc kẹt ở chế độ tai nghe.

Thông thường, bạn có thể giải quyết lỗi này bằng cách khởi động lại thiết bị. Tuy nhiên, nếu giải pháp này không thành công, bạn có thể cài đặt ứng dụng Disable Headphone tại đây. Với một nút bật/tắt trên giao diện chính, ứng dụng cho phép bạn buộc điện thoại thoát khỏi chế độ tai nghe và phát âm thanh qua loa.

3. Thử Safe mode (chế độ an toàn)

Tương tự như Windows hay các hệ điều hành khác, Android cũng cho phép người dùng khởi chạy thiết bị ở Safe mode (chế độ an toàn) để dễ dàng khắc phục sự cố mà không bị can thiệp bởi các dịch vụ của bên thứ ba.

Để truy cập vào Safe mode (chế độ an toàn), bạn nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Reboot to safe mode (khởi động vào chế độ an toàn), nhấn OK để xác nhận. Lưu ý, cách thức thực hiện có thể khác nhau tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

4. Làm sạch loa

Theo thời gian, loa và các cổng kết nối trên điện thoại sẽ bị dính đầy bụi bẩn, điều này sẽ khiến cho âm thanh phát ra không còn được trong trẻo. Để khắc phục, bạn sử dụng cây tăm hoặc bàn chải đánh răng, thao tác nhẹ nhàng để lấy sạch bụi bẩn ra khỏi loa và các cổng kết nối.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bình xịt khí nén nhưng hãy để máy ở khoảng cách xa để tránh làm hư hại các bộ phận khác bên trong điện thoại.

5. Khôi phục cài đặt gốc

Lưu ý, trước khi thực hiện việc này, bạn hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên điện thoại. Khi hoàn tất, bạn truy cập vào phần Settings (cài đặt) - About phone (giới thiệu điện thoại) - Backup & Reset (sao lưu và đặt lại) - Reset factory (đặt lại dữ liệu gốc). Tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

Nếu tình trạng loa rè xảy ra sau khi bạn làm rơi điện thoại hoặc máy tính bảng xuống nước, bạn hãy cài đặt ứng dụng Speaker Cleaner tại đây. Về cơ bản, ứng dụng này sẽ phát ra các dải âm thanh mà tai nghe người không thể nghe được để đẩy nước ra khỏi loa, tương tự như ứng dụng Sonic dành cho các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách sửa lỗi khi loa điện thoại không hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO