4 tính năng bảo mật trên iOS 14 có thể bạn chưa biết

Mai Mai| 06/07/2020 07:00

Việt BáoApple đã bổ sung hàng loạt tính năng mới trên iOS 14, chú trọng đến việc bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Cách cài đặt iOS 14 không cần tài khoản nhà phát triển

Hiện tại, iOS 14 đang trong giai đoạn thử nghiệm, tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trước các tính năng mới, bạn hãy mở trình duyệt Safari trên iPhone và truy cập vào địa chỉ sau, tìm đến mục iOS Beta Profile và nhấn Download - Allow (cho phép). Lưu ý, bạn hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone bằng iTunes hoặc iCloud trước khi tiến hành nâng cấp để tránh xảy ra rủi ro.

Tiếp theo, bạn vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Profile (hồ sơ), chọn profile iOS 14 beta vừa tải về, sau đó nhấn Install (cài đặt) và khởi động lại thiết bị. Cuối cùng bạn vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt).

4 tính năng bảo mật mới trên iOS 14

Tracking Report: Không giống như các gã khổng lồ công nghệ khác, Apple có lẽ ít quan tâm đến việc theo dõi và kiếm tiền dựa trên lịch sử hoạt động của người dùng. Trong những năm qua, Apple coi đây là một lợi thế cạnh tranh, đồng thời cho biết sẽ tăng khả năng bảo mật dữ liệu trên iOS 14, macOS Big Sur và trình duyệt Safari.

Bắt đầu từ iOS 14, Apple đã bổ sung tính năng Tracking Report, cung cấp cho người dùng một báo cáo cụ thể về các trình theo dõi trên những website đang truy cập.

Để kiểm tra báo cáo này, bạn mở trình duyệt Safari trên iPhone, bấm vào biểu tượng chữ Aa ở đầu thanh địa chỉ và chọn Tracking Report. Tất nhiên, báo cáo này có thể khó hiểu đối với một số người dùng nhưng đây vẫn là một thay đổi đáng hoan nghênh vì Apple ngày càng chú trọng hơn đến quyền riêng tư.

Bên cạnh đó, trình duyệt Safari cũng sẽ chủ động theo dõi các trang web, dịch vụ đã bị xâm phạm, đồng thời hiển thị cảnh báo nếu phát hiện mật khẩu của bạn có nguy cơ bị rò rỉ.

Sign in with Apple: Tính năng này cho phép bạn đăng nhập an toàn vào một loạt các ứng dụng và dịch vụ mà không cần phải nhớ thông tin đăng nhập. Apple hiện bổ sung một tính năng giúp người dùng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các tài khoản được đăng nhập bởi tính năng Sign in with Apple. Tuy nhiên, không phải tất cả các dịch vụ đều hỗ trợ tính năng này.

Bật địa chỉ Wi-Fi riêng tư: Khi kết nối Wi-Fi trên iOS 14, bạn có thể kích hoạt tính năng Use Private Address (sử dụng địa chỉ riêng) để ngăn chặn nhà mạng theo dõi iPhone của bạn.

Để kích hoạt tính năng này, bạn vào Settings (cài đặt) - Wi-Fi, chạm vào biểu tượng chữ “i” ở cuối tên mạng và bật tùy chọn Use Private Address (sử dụng địa chỉ riêng).

Bật quyền truy cập mạng cục bộ: Bắt đầu từ iOS 14, các ứng dụng sẽ cần sự cho phép của bạn để có thể phát hiện và kết nối với những thiết bị khác trên mạng cục bộ.

Để bật tính năng này, bạn vào Settings (cài đặt) - Privacy (quyền riêng tư) - Local Network (mạng cục bộ). Tại đây, bạn có thể bật, tắt quyền truy cập mạng cục bộ của các ứng dụng cụ thể trên iOS 14, ví dụ như Mi Home (kết nối và điều khiển camera, ổ cắm điện... và các thiết bị thông minh).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 tính năng bảo mật trên iOS 14 có thể bạn chưa biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO