4 cài đặt để bảo vệ tài khoản và quyền riêng tư trên TikTok

Ân Lễ| 23/04/2020 08:00

Việt BáoSau đây là 4 cài đặt bạn cần kiểm tra ngay để bảo vệ tài khoản và quyền riêng tư trên TikTok.

Tương tự các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook và Instagram, TikTok cũng cung cấp rất nhiều tùy chọn hỗ trợ người dùng bảo mật tài khoản và quyền riêng tư. Với các tùy chọn này, người dùng có thể biết khi nào tài khoản của mình bị tấn công, chặn người dùng và lọc bình luận không mong muốn, tải dữ liệu cá nhân về thiết bị,...

Sau đây là 4 cài đặt bạn cần kiểm tra ngay để bảo vệ tài khoản và quyền riêng tư trên TikTok.

1. Kiểm tra cảnh báo bảo mật và các thiết bị đã đăng nhập tài khoản

Mỗi khi nhận thấy có gì đó bất thường với tài khoản, TikTok sẽ cảnh báo bạn. Để kiểm tra các cảnh báo này, bạn cần truy cập vào tùy chọn Security (Bảo mật).

Mở ứng dụng TikTok, chọn thẻ Me (Tôi) ở phía dưới góc phải, bấm lên nút trình đơn hình ba dấu chấm, sau đó chọn Manage my account (Quản lý tài khoản) > Security (Bảo mật).

Tại màn hình Security (Bảo mật), bạn sẽ thấy các cảnh báo bảo mật (nếu có) trong phần Security alerts (Cảnh báo bảo mật). Nếu không có gì bất thường, bạn sẽ thấy thông báo Account is secure (Tài khoản được bảo mật).

Phần Your devices (Thiết bị của bạn) sẽ hiển thị tất cả những thiết bị bạn đã đăng nhập tài khoản. Tại đây, bạn có thể xóa những thiết bị mình không sử dụng nữa. Trường hợp, bạn thấy thiết bị lạ trong danh sách, chúng tôi khuyên bạn nên xóa nó và sau đó đổi mật khẩu tài khoản ngay lập tức.

2. Quản lý quyền riêng tư

Bên cạnh các tùy chọn bảo mật, TikTok cũng cung cấp rất nhiều tùy chọn cho phép người dùng bảo vệ quyền riêng tư.

Bạn có thể truy cập các tùy chọn này bằng cách chọn thẻ Me (Tôi), sau đó bấm nút trình đơn hình ba dấu chấm, và chọn Privacy and safety (Quản lý quyền riêng tư).

Ở màn hình hiện ra, bạn sẽ thấy rất nhiều tùy chọn quản lý quyền riêng tư gồm:

- Private account (Tài khoản riêng tư): Khi kích hoạt tùy chọn này, tất cả những ai muốn Follow (Theo dõi) bạn đều phải gửi yêu cầu cho bạn. Chỉ những người dùng được bạn phê duyệt có thể Follow (Theo dõi), cũng như xem các video và lượt thích của bạn. Những người dùng đã Follow bạn trước đó sẽ không bị ảnh hưởng.

- Suggest your account to others (Đề xuất tài khoản của bạn với những người khác): Lựa chọn có đề xuất hồ sơ của bạn với những người dùng quan tâm đến các tài khoản giống như tài khoản của bạn hay không. Tùy chọn này hữu ích khi bạn muốn tăng lượng Follow tài khoản.

- Safety (An toàn): Là nơi bạn sẽ tìm thấy các cài đặt dùng để bảo vệ dữ liệu của mình. Hầu hết các tùy chọn ở đây đều rất dễ hiểu. Ví dụ: Ai có thể gửi tin nhắn trực tiếp cho bạn, ai có thể Nối hoặc Duet với video của bạn, ai có thể xem các video mà bạn thích, ai có thể bình luận trên video của bạn.

- Comment filter (Bộ lọc bình luận): Là nơi bạn lọc các bình luận rác và phản cảm. Hệ thống sẽ tự động nhận diện và ẩn những bình luận có thể là spam hoặc phản cảm khỏi video của bạn. Trường hợp, bạn muốn chủ động chặn những bình luận chứa các từ khóa bạn không mong muốn, bạn có thể sử dụng tùy chọn Filter keywords (Lọc từ khóa). Tùy chọn này sẽ tự động ẩn những bình luận có chứa từ khóa bạn chỉ định khỏi video.

- Blocked account (Tài khoản bị chặn): Đây là nơi bạn xem lại tất cả những tài khoản bạn đã chặn.

3. Cách chặn người dùng trên TikTok

Không chỉ giúp bạn bảo vệ tài khoản và bảo mật quyền riêng tư, TikTok còn cho phép bạn chặn những người dùng thường đăng tải những nội dung không phù hợp với bạn.

Khi bạn duyệt đến video chứa nội dung bạn không thích và muốn chặn, bạn hãy bấm lên ảnh đại diện của người dùng đó. Đừng bấm lên dấu cộng vì như thế là bạn đã Follow (Theo dõi) người dùng này.

Bây giờ, bạn bấm nút hình ba dấu chấm ở phía trên góc phải.

Từ trình đơn bung lên, bạn chọn Block (Chặn). Cũng tại màn hình này, bạn có thể Report (Báo cáo) người dùng nếu bạn thấy người này thường đăng tải những nội dung tiêu cực, phản cảm.

Sau khi chặn một người dùng, bạn sẽ không còn thấy bất kỳ video nào từ người dùng đó, và cũng tương tự như Instagram hay Twitter, họ cũng không thể xem video hoặc hoạt động trên tài khoản của bạn.

4. Tải dữ liệu TikTok về thiết bị phòng trường hợp mất tài khoản

Giống như Facebook và Instagram, TikTok cũng cho phép bạn tải về dữ liệu của mình.

Bạn có thể tìm thấy tùy chọn này trong phần Privacy and Safety (Quản lý quyền riêng tư) > Personalization and data (Cá nhân hóa và dữ liệu).

Để yêu cầu tạo bản sao dữ liệu tài khoản, bạn bấm nút Download TikTok Data (Tải về dữ liệu cá nhân), sau đó bấm nút Request Data (Yêu cầu dữ liệu) nằm bên dưới thẻ Request File (Yêu cầu tập tien dữ liệu).

TikTok sẽ gửi thông báo kèm liên kết tải dữ liệu về địa chỉ email của bạn trong vòng bốn ngày.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra trạng thái và liên kết tải dữ liệu trong thẻ Download Data (Tải về dữ liệu). Dung lượng file tải về lớn hay nhỏ tùy thuộc vào số lượng video bạn đã upload lên TikTok. Bên cạnh video, file này còn chứa thông tin liên hệ, hoạt động người dùng, bình luận và lượt thích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cài đặt để bảo vệ tài khoản và quyền riêng tư trên TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO