4 cách mở khóa điện thoại Android khi đeo khẩu trang, găng tay

Thanh Long| 29/07/2020 07:00

Việt BáoCác phương pháp sinh trắc học như nhận diện gương mặt, vân tay giúp đăng nhập vào điện thoại gặp phải vấn đề lớn khi che mặt hoặc đeo găng tay, nhưng rất may là còn có cách khác cho những tình huống này.

Dưới đây là 4 cách mở khóa nhanh điện thoại Android khi đeo khẩu trang, găng tay.

Lưu ý là không phải tất cả các giải pháp đều có thể áp dụng mọi chiếc điện thoại, nhưng chúng thật sự nhanh hơn nhập mật khẩu và giúp an toàn hơn cho sức khỏe khi không phải tháo khẩu trang.

Mở khóa thông qua một thiết bị Bluetooth đáng tin cậy

Nếu đang sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh hoặc vòng đeo sức khỏe - thứ đang ngày càng phổ biến, bạn có thể sử dụng nó để mở khóa điện thoại khi 2 thiết bị ở gần nhau.

Để bật tính năng này, điện thoại cần phải bật Bluetooth sẵn. Bạn truy cập vào “Settings” > “Security” > “Smart Lock” > “Trusted devices”, chọn “Add Trusted Device”.

Màn hình hiện lên, bạn có thể thấy danh sách tất cả các thiết bị Bluetooth đã kết nối với điện thoại, hãy chọn đồng hồ thông minh hoặc vòng đeo sức khỏe mong muốn và chọn “Yes, add” khi được hỏi.

Từ giờ, khi 2 thiết bị tiếp tục kết nối hoặc nằm gần nhau, điện thoại sẽ luôn trong trạng thái mở khóa, người dùng không phải lo lắng máy bị khóa, buộc phải tháo găng tay hoặc khẩu trang mới có thể mở được như trước đây.

Mở khóa thông qua tính năng Quét mống mắt trên điện thoại Samsung cao cấp cũ

Nếu đang sở hữu một mẫu điện thoại Samsung cao cấp như Note 9, S9+, S9, Note 8, S8+ hay S8, người dùng có một phương thức thứ 2 để mở khóa điện thoại mà không phải tháo găng tay hay khẩu trang.

Để bật tính năng Quét mống mắt, bạn hãy truy cập vào “Settings” > “Biometrics and Security” > “Iris Scanner” > “Register Irises”. Phương thức bảo mật này của Samsung vẫn hoạt động ngay cả khi người dùng đeo kính.

Mở khóa thông qua đầu đọc vân tay Ultrasonic của điện thoại Samsung cao cấp mới

Với những ai đang sử dụng những mẫu điện thoại Samsung cao cấp đời mới như S10, S10+, Note 10, Note 10+, S20, S20+ hay S20 Ultra, đầu đọc vân tay Ultrasonic là sự lựa chọn hàng đầu.

Không giống đầu đọc vân tay quang học thế hệ cũ, đầu đọc vân tay Ultrasonic sử dụng âm thanh siêu âm tần số cao để đánh dấu chi tiết vân tay, có thể làm việc với găng tay có độ dày chấp nhận được.

Mở khóa thông qua tính năng on-Body Detection

Nếu không sở hữu một mẫu đồng hồ thông minh hay vòng đeo sức khỏe cũng như điện thoại Samsung cao cấp, vẫn có những tùy chọn bảo mật khác để bạn mở khóa thuận tiện hơn.

Tính năng nói đến ở đây là “on-Body Detection”, một tính năng của Smart Lock trên Android, có thể bật lên khi truy cập vào “Settings” > “Security” > “Smart Lock” > “On-body detection”.

Một khi được bật, điện thoại sẽ luôn mở khóa khi nó phát hiện ra chuyển động như cầm điện thoại trên tay hoặc bỏ trong túi quần, một tính năng hữu ích khi luôn đeo găng tay hoặc khẩu trang trong mùa dịch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách mở khóa điện thoại Android khi đeo khẩu trang, găng tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO