3 ứng dụng chia sẻ các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí

Mai Mai| 28/05/2020 08:00

Việt BáoNếu dữ liệu di động (4G) đã cạn kiệt, bạn có thể sử dụng một số phần mềm sau đây để tìm kiếm các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí ở xung quanh.

Về cơ bản, đây là những ứng dụng chia sẻ mật khẩu Wi-Fi của các quán ăn, quán cà phê, nhà hàng, khách sạn..., cho phép người dùng có thể chủ động kết nối mạng thay vì phải hỏi nhân viên.

1. WiFi Master

WiFi Master là ứng dụng chia sẻ các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí (địa điểm công cộng), cho phép người dùng có thể kết nối Internet mọi lúc mọi nơi. Cơ sở dữ liệu bao gồm tên điểm truy cập, mật khẩu Wi-Fi sẽ liên tục được cập nhật bởi cộng đồng người dùng WiFi Master.

Đầu tiên, bạn cài đặt ứng dụng WiFi Master, tương thích với các thiết bị Android 4.0.3 trở lên. Để ứng dụng cung cấp dữ liệu chính xác hơn, bạn cần cho phép WiFi Master truy cập vị trí.

Ứng dụng này phổ biến trên hơn 200 quốc gia với 19 ngôn ngữ, chỉ với một cú chạm, bạn đã có thể thoải mái lướt web mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng kiểm tra tín hiệu, độ an toàn và tốc độ của điểm truy cập bằng công cụ chuyên nghiệp.

2. Wi-Fi Map

Theo thông tin từ nhà phát triển, Wi-Fi Map có mạng lưới khoảng 120 triệu thông tin điểm truy cập Wi-Fi trên khắp thế giới. Bạn đọc quan tâm có thể tải và cài đặt ứng dụng cho điện thoại tại địa chỉ sau.

Ứng dụng có giao diện khá đơn giản, hiển thị tất cả các điểm truy cập Wi-Fi ở xung quanh bạn và khoảng cách tương ứng. Wi-Fi Map hỗ trợ rất nhiều điểm kết nối trên thế giới, kể cả những quốc gia ở châu Phi và châu Âu. Cho dù đang ngồi ở Starbucks hay trung tâm thương mại, bạn vẫn có thể chủ động kết nối Internet mà không cần hỏi mật khẩu.

Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép người dùng tải về dữ liệu để có thể sử dụng trong trường hợp không có kết nối Internet. Lưu ý, phiên bản miễn phí sẽ đi kèm với quảng cáo.

3. Free WiFi (Wiman)

Wiman cũng là một trong những ứng dụng khá phổ biến, cung cấp cơ sở dữ liệu hơn 60 triệu điểm kết nối trên toàn thế giới. Giống như Wi-Fi Map, Wiman đi kèm với một bản đồ tương tác, khi người dùng chạm vào một điểm kết nối bất kì, mọi thông tin gồm tên mạng và mật khẩu sẽ được hiển thị.

Tương tự như các ứng dụng khác, Wiman cũng cho phép bạn tải về dữ liệu để sử dụng khi không có mạng, đi kèm theo đó là công cụ kiểm tra tốc độ. Ngoài ra, bạn còn có thể đánh dấu các điểm truy cập ưa thích và ưu tiên, khi nằm trong vùng phủ sóng, điện thoại sẽ tự động kết nối với những điểm truy cập đã được đánh dấu.

Ứng dụng Wiman hiện đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ sau.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 ứng dụng chia sẻ các điểm truy cập Wi-Fi miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO