3 cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone

Mai Mai| 04/06/2020 08:00

Việt BáoNếu lỡ tay xóa nhầm các tin nhắn quan trọng trên iPhone, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khôi phục.

1. Sử dụng phần mềm FoneDog iOS Data Recovery

Đầu tiên, bạn hãy kết nối iPhone vào máy tính bằng cáp USB tương ứng, sau đó mở phần mềm FoneDog iOS Data Recovery. Tiếp theo, bạn nhấp vào tùy chọn Recover from iOS Device - Start Scan và chờ một lát cho đến khi quá trình kiểm tra hoàn tất.

Phần mềm sẽ hiển thị các tệp tin đã xóa và phân chia theo từng thể loại (tin nhắn, hình ảnh, video...). Khi bấm vào một mục bất kỳ, bạn có thể xem trước nội dung tin nhắn ở khung bên phải, nếu muốn khôi phục, bạn chỉ cần nhấn Recover và lựa chọn nơi lưu trữ.

2. Khôi phục tin nhắn từ bản sao lưu trên iCloud

Để áp dụng giải pháp này, bạn phải sao lưu iPhone lên iCloud ít nhất một lần trước đó. Đầu tiên, bạn truy cập vào Settings (cài đặt) - Tên tài khoản - iCloud - iCloud Backup (sao lưu iCloud) và hãy đảm bảo tùy chọn này đã được kích hoạt.

Tiếp theo, bạn cần đưa điện thoại về trạng thái xuất xưởng bằng cách vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Reset (đặt lại) - Erase All Content and Settings (xóa tất cả nội dung và cài đặt), nhập mật mã khi được yêu cầu.

Khi xuất hiện thông báo hỏi bạn có muốn Restore from iCloud Backup (khôi phục từ bản sao lưu iCloud) hay không, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn trên màn hình cho đến khi hoàn tất. Cuối cùng, bạn có thể xem lại các tin nhắn văn bản đã xóa trên iPhone.

Tuy nhiên, nhược điểm của việc này là bạn sẽ phải đặt lại điện thoại, do đó một số dữ liệu có thể bị mất. Nếu không muốn điều đó xảy, bạn có thể chuyển sang giải pháp tiếp theo.

3. Khôi phục tin nhắn từ bản sao lưu iTunes

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào mục Settings (cài đặt) trên iPhone, bấm vào tên tài khoản - Find (tìm) - Find iPhone (tìm iPhone) và vô hiệu hóa tùy chọn Find My iPhone (tìm iPhone của tôi), nhập Apple ID và mật khẩu khi được yêu cầu.

Tiếp theo, bạn kết nối iPhone với máy tính bằng cáp USB, mở phần mềm iTunes, chuyển sang thẻ Summary và nhấp vào tùy chọn Restore Backup.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách khôi phục tin nhắn đã xóa trên iPhone
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO