2 cách mở khóa iPhone khi bạn quên mật mã

Mai Mai| 01/12/2020 07:00

Việt BáoNếu chẳng may quên mất passcode (mật mã) mở khóa iPhone, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

Thường xuyên thay đổi passcode (mật mã) là ý tưởng tốt để giữ cho mọi thứ luôn được an toàn. Tuy nhiên, sẽ ra sao nếu chẳng may bạn quên mất mật mã?

Restore (khôi phục) iPhone bằng iCloud

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên máy tính hoặc một chiếc điện thoại khác và truy cập vào địa chỉ sau, sau đó đăng nhập bằng Apple ID của mình. Tiếp theo, bạn nhấp vào Find my iPhone (tìm iPhone của tôi) để xác định vị trí của thiết bị trên bản đồ, khi hoàn tất, bạn nhấn Erase iPhone (xóa iPhone) và làm theo các bước hướng dẫn.

iPhone sẽ được đưa về trạng thái mặc định ban đầu, lúc này, việc bạn cần làm là chọn Restore from iCloud Backup để khôi phục lại dữ liệu trên điện thoại.

Restore (khôi phục) iPhone bằng iTunes

Nếu giải pháp trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy chuyển sang cách thứ hai: khôi phục bằng iTunes/Finder.

Đầu tiên, bạn hãy mở phần mềm iTunes hoặc Finder trên máy tính, sau đó kết nối iPhone bằng cáp Lightning hoặc USB-C. Ngay khi iTunes/Finder đã nhận ra thiết bị, bạn hãy nhấp vào biểu tượng iPhone ở góc trên bên trái.

Tiếp theo, bạn chọn Restore backup (khôi phục sao lưu) và tìm đến bản sao lưu cần sử dụng. Quá trình này tương đối nhanh vì nó chỉ khôi phục dữ liệu và cài đặt, khi hoàn tất, bạn cần tải lại ứng dụng, nhạc, sách, ảnh... theo cách thủ công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 cách mở khóa iPhone khi bạn quên mật mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO