2 cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android không cần máy tính

Mai Mai| 02/11/2020 07:00

Việt BáoChỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể chuyển danh bạ từ iPhone sang Android bằng tệp VCF (Variant Call Format) mà không cần sử dụng PC (máy tính cá nhân).

Tuy nhiên, có một vấn đề là iPhone không cho phép xuất toàn bộ danh bạ thành tệp VCF, do đó, bạn cần phải cài đặt thêm các ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện việc này.

1. My Contacts Backup

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng My Contact Backup cho iPhone tại đây. Khi hoàn tất, bạn mở ứng dụng và cấp quyền cho phép My Contact Backup truy cập vào danh bạ.

Tại giao diện chính, bạn hãy nhấp vào nút Backup và chờ một lát cho đến khi quá trình sao lưu hoàn tất. Tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng nhập địa chỉ email để nhận tệp VCF (có thể là email của bạn hoặc email đang sử dụng trên điện thoại Android).

Trên điện thoại Android, bạn hãy mở email tương ứng và tải về tệp VCF được đính kèm. Tiếp theo, bạn mở ứng dụng Phone (điện thoại), bấm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái/phải và chọn Settings (cài đặt) - Import (nhập). Sau đó tìm đến tệp VCF đã tải về khi nãy, lúc này toàn bộ danh bạ trên iPhone sẽ được nhập vào Android.

Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng.

2. Contacts Backup Share & Export

Không giống như ứng dụng trên, Contacts Backup Share & Export cung cấp cho bạn nhiều phương thức để gửi tệp VCF sang điện thoại Android, đơn cử như email, Google Drive, Dropbox hoặc gửi qua các ứng dụng nhắn tin.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt Contacts Backup Share & Export cho iPhone tại đây, sau đó cấp quyền cho ứng dụng khi được yêu cầu.

Giao diện chính của ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ danh sách liên lạc trên iPhone, bạn có thể chọn từng số điện thoại theo cách thủ công hoặc bấm vào hộp kiểm ở góc trên bên phải để chọn tất cả, sau đó nhấn Export - Share locally.

Tiếp theo, ứng dụng sẽ hỏi bạn muốn gửi tệp VCF qua email hay tin nhắn, bạn lựa chọn phương thức phù hợp. Sau đó trên Android, bạn chỉ cần tải về tệp VCF và lặp lại thao tác tương tự như trên để nhập danh bạ của iPhone vào điện thoại.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android không cần máy tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO