Dù bắt đầu triển khai từ tháng 8/2020, tuy nhiên tính đến nay, mới chỉ có khoảng 10% số xe lưu thông qua cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sử dụng phí tự động không dừng.
3 trạm thu phí hoàn vốn Dự án BOT đầu tư mở rộng Quốc lộ 51 được kiến nghị không triển khai thu phí điện tử không dừng do có thời gian thu phí còn lại quá ngắn.
Theo nghị quyết mới được HĐND TP.HCM thông qua, từ 1/7/2021, mỗi container vào cảng biển của TP có thể phải trả phí từ 2,2 tới 4,4 triệu đồng/container.
Sau 5 năm triển khai, đến nay cả nước có khoảng 1 triệu ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên lượng hành khách sử dụng chỉ đạt khoảng 40%.
Với sản lượng hơn 170 triệu tấn hàng mỗi năm, TP.HCM kỳ vọng thu về khoảng 3.000 tỷ đồng mỗi năm từ phí sử dụng công trình, hạ tầng tại cảng biển đối với hàng hóa.
Một số phương tiện “nguỵ trang” là xe chở hàng cứu trợ bão lũ miền Trung và yêu cầu được miễn phí lưu thông trên cao tốc, gây ùn tắc trạm thu phí. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã vào cuộc giải quyết.
Đã một tháng mở đường bay thương mại quốc tế theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, song mới có 3 chuyến bay được thực hiện rồi phải tạm ngừng do chưa có quy trình cách ly thống nhất. Các chuyên gia cho rằng như vậy là quá chậm.
UBND TPHCM đã đồng ý lập khu cách ly y tế tập trung tại 14 khách sạn nhằm tổ chức cách ly có thu phí khi Việt Nam mở lại chuyến bay thương mại quốc tế.
Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên sẽ kết thúc việc thu phí vào cuối ngày 13/10/2020, Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định tạm dừng thu phí dự án từ 0h ngày 14/10.