Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), từ ngày hôm nay (5-5) sẽ triển khai chính thức và đồng loạt thu phí tự động không dừng (ETC) tại 5 sân bay gồm: Nội Bài, Cát Bi, Phú Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Nhà đầu tư tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa đề xuất mức thu phí toàn tuyến 130.000-497.000 đồng. Việc đề xuất mức phí vẫn chưa được Bộ GTVT phê duyệt.
Từ ngày 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm chính thức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ, với mức giá thấp nhất là gần 82.000 đồng và cao nhất hơn 310.000 đồng cho quãng đường 49km.
Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả để lên phương án triển khai rộng rãi.
Ngày 20-3, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Eximbank vừa có thông báo mới triển khai xuống hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch liên quan đến các khoản phí dịch vụ.
Từ 13h ngày 6/2, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai thí điểm thu phí tự động không dừng (ETC) với các phương tiện ra vào 2 sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Bắt đầu từ hôm nay (6/2), sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không dừng tại 2 sân bay lớn Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Thời gian thử nghiệm được tiến hành từ 6/2 - 7/3.
Bí thư Thành ủy TPHCM cho biết, việc thu phí vỉa hè, lòng đường là biện pháp thứ yếu để mang lại sự trật tự, văn minh cho đô thị. Thành phố cần truyền thông để người dân hiểu, chia sẻ, tránh hiểu lầm.
Việc thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí sân bay, kết nối liên thông, đồng bộ vào hệ thống thu phí điện tử không dừng trên toàn quốc, được Thủ tướng yêu cầu triển khai ngay trong dịp Tết.
Trước tình trạng ô tô né trạm thu phí Bắc Quảng Nam tại thị xã Điện Bàn, đi đường vòng, phá hỏng đường dân sinh, hôm nay ngành chức năng ở Quảng Nam đã khảo sát, tìm phương án khắc phục việc này.
Đó là tinh thần của đề án thu phí vỉa hè ở TPHCM, được cơ quan chức năng và các chuyên gia, cấp quản lý địa phương bám sát thực hiện, từ đó phát triển kinh tế vỉa hè một cách hiệu quả.
Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, vỉa hè rộng 3m sẽ được chia làn dành cho người đi bộ ít nhất 1,5m, các vị trí còn lại sẽ có một số phương án bố trí khác nhau.