Thu phí không dừng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tục gặp lỗi, tài xế đâm phải barrie

31/07/2022 19:55

Nhiều tài xế đi ở làn thu phí không dừng (ETC) trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ buộc phải phanh gấp khi barrie bất ngờ hạ xuống không cho xe qua. Thậm chí nhiều ô tô đã đâm phải barrie.

Chiều 31/7, ghi nhận tại Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ (Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội), nhiều tài xế đi ở làn thu phí không dừng phải phanh gấp để tránh barrie.

Làn ETC cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tục dính lỗi, nhiều thời điểm ô tô phải xếp hàng dài

Tài xế Phan Huy Minh lái ô tô BKS 30E- 597.XX rất bức xúc khi barrie tại trạm bất ngờ hạ xuống đập trúng ô tô.

“Khi tôi qua trạm, trên bảng thông báo đã hiện biển số xe và mời qua thì bất ngờ barrie hạ xuống đập trúng kính xe. Tôi đã phải phanh gấp để dừng lại, điều này vô cùng nguy hiểm, xe đằng sau có thể đâm trúng xe tôi”, anh Minh nói.

Không kìm nén được bức xúc, anh Minh đã xuống xe cự cãi với nhân viên tại trạm.

Gặp lỗi tương tự, tài xế Nguyễn Xuân Thực điều khiển ô tô BKS 30G- 507.XX cho hay, trong tài khoản ePass của anh còn 606.000 đồng nhưng không hiểu sao barrie tại trạm không mở.

Tài xế Thực vô cùng bức xúc khi barrie tự hạ đập trúng ô tô

“Đây là lần đầu tiên tôi gặp phải lỗi này, không biết lý do làm sao nhưng phải phanh gấp thì khá nguy hiểm”, tài xế Thực nói.

Các lỗi này không chỉ gặp ở các xe ô tô con, xe khách 29 chỗ mang BKS 29B- 085.XX đã phải phanh gấp khi xe gần qua trạm thì barrie hạ xuống.

Xe khách cũng gặp lỗi tương tự

Tài xế Thế Anh (Bắc Giang) lập tức nhảy xuống xe bày tỏ bức xúc với nhân viên trạm thu phí.

“Xe tôi đi qua trạm với tốc độ rất chậm, bảng thông báo đã hiện biển số xe để đi qua thì bất ngờ barrie hạ xuống. Trên xe có mấy chục hành khách hò hét khi tôi phanh gấp, quá nguy hiểm”, anh Thế Anh gay gắt.

Một chiếc xe khác đâm phải barrie
Tài xế bức xúc phản ánh với nhân viên tại Trạm

Còn tài xế Đào Xuân Tài phản ánh, tình trạng trên không chỉ xảy ra ở Trạm thu phí cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ mà một số trạm cũng bị tương tự.

“Ở trong tài khoản của tôi còn hơn 160.000 đồng, đi qua trạm thì không thấy báo lỗi gì nhưng barrie cứ tự động hạ xuống. Tôi đã gặp lỗi tương tự ở Trạm thu phí này và ở cầu Thăng Long”, anh Tài phản ánh.

Ghi nhận trong khoảng 2 tiếng, tình trạng lỗi tương tự xảy ra với nhiều xe qua trạm. Do liên tục dính “lỗi”, nhiều ô tô đã phải lùi lại để chuyển làn hoặc tạt sang làn đường khác khiến giao thông hỗn loạn.

Nhiều ô tô đảo làn khi đến Trạm thu phí khiến giao thông lộn xộn

Theo giải thích của một nhân viên tại trạm thu phí, nhiều tài xế đi qua trạm chưa dán thẻ VETC nên buộc phải dừng lại, số khác trong tài khoản không đủ tiền dù đã dán thẻ; còn trường hợp trong tài khoản đủ tiền mà barrie bất ngờ hạ xuống...cản đường thì nhân viên ở đây cũng không biết lí do vì sao.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thu phí không dừng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tục gặp lỗi, tài xế đâm phải barrie
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO