Thủ phạm vô tình hé lộ tội ác kinh hoàng khi chơi trò chơi với bạn bè

13/11/2021 09:02

Đối tượng tự thú đã giết người khi chơi trò chơi 'sự thật hay thử thách' với nhóm bạn chỉ sau vài tuần xảy ra án mạng.

Nam sinh ở Anh đã tiết lộ trong trò chơi “sự thật hay thử thách” rằng anh ta chính là kẻ đã phóng hỏa căn nhà gỗ và gây ra cái chết cho người bà lớn tuổi.

RT đưa tin, hôm 12/11, tòa án đã tuyên phạt nam bị cáo Tiernan Darnton (21 tuổi) tù chung thân với thời gian ngồi tù ít nhất là 15 năm trước cáo buộc là thủ phạm giết người bà. Ban đầu vụ án mạng chỉ được xem là một tai nạn không may.

Thủ phạm vô tình hé lộ tội ác kinh hoàng khi chơi trò chơi với bạn bè
Tiernan Darnton gây ra tội ác kinh hoàng và hé lộ thông tin khi chơi trò chơi "sự thật hay thử thách" với nhóm bạn. (Ảnh: Lancashire Telegraph)

Cụ Mary Gregory (94 tuổi) được phát hiện nằm co quắp dưới một chiếc bàn trong căn nhà gỗ bị bốc cháy ở thành phố Lancashire của Anh vào rạng sáng một ngày cuối tháng 5/2018. Cụ Gregory qua đời sau đó 4 ngày.

Sở cứu hỏa địa phương đã tiến hành điều tra và loại trừ khả năng đây là trò chơi khăm. Theo họ, nguyên nhân dẫn tới đám cháy dường như là từ một điếu thuốc lá hút dở. Dựa trên những chứng cớ được tìm thấy, cách đây 3 năm, biên bản điều tra xác nhận cái chết của cụ Gregory chỉ là một tai nạn.

Tuy nhiên, cảnh sát Anh đã lật lại vụ án vào tháng 5/2019, một năm sau khi xảy ra vụ cháy ở căn nhà gỗ và cướp đi mạng sống của cụ Gregory. Nguyên nhân là do đối tượng Darnton đã hé lộ thông tin quan trọng trong một buổi tư vấn.

Cụ thể, Darnton cho hay trong lần chơi trò chơi “sự thật hay thử thách”, anh ta đã thừa nhận với nhóm bạn rằng chính mình là sát nhân và chuyện này có thể khiến anh ta phải ngồi tù.

“Tôi có một bí mật mà chưa từng nói với ai. Có lẽ tôi đã giết ai đó”, Darnton nói khi tiết lộ “bí mật đen tối nhất” với 2 người bạn chỉ sau vài tuần cụ Gregory qua đời.

Tại tòa án, Darnton ban đầu nói rằng những thông tin mà anh ta tiết lộ với tư vấn viên chỉ là “hành vi tìm kiếm sự chú ý”, đồng thời khẳng định bản thân không làm gì sai trái. Darnton còn nhấn mạnh, những chuyện đã nói khi chơi trò “sự thật hay thử thách” cũng chỉ nhằm gây ấn tượng với các bạn của mình.

Tuy nhiên, sau khi Darnton bị bắt tại nhà vào tháng 5/2019, các điều tra viên đã kiểm tra lịch sử tìm kiếm thông tin trên mạng internet của đối tượng. Họ phát hiện nội dung mà Darnton tìm kiếm còn có “nhanh chóng giết người thêm lần nữa”. Chỉ một tháng trước vụ cháy căn nhà gỗ gây chết người, Darnton đã lên mạng tìm kiếm cụm từ “tội phạm giết người dưới 18 tuổi”.

Đáng nói, bản vẽ căn nhà gỗ của cụ Gregory cũng được tìm thấy trong nhà của gia đình Darnton. Bản vẽ phác thảo “nơi ẩn lấp kỹ” và “lối thoát nhanh” của căn nhà. Những nỗ lực của Darnton nhằm cản trở cụ Gregory có thể tìm cách thoát ra ngoài nhanh chóng cũng được phát hiện như làm hỏng hệ thống báo cháy.

Giải thích động cơ gây án, Darnton nói trước tòa án rằng hắn muốn người bà là mẹ của cha dượng được giải thoát và không phải chịu đựng thêm chứng mất trí.

Minh Thu (lược dịch)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ phạm vô tình hé lộ tội ác kinh hoàng khi chơi trò chơi với bạn bè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO