Thử những công thức này, bạn sẽ không còn sợ ức gà nữa

Ngọc Ánh (T/H)| 27/03/2024 01:11

Ức gà là món ăn quen thuộc và cũng là món ăn 'ám ảnh' đối với nhiều người đang giảm cân, tập gym. Để thay đổi khẩu vị, hãy thử chế biến ức gà theo những cách sau.

Ức gà sốt cam

Nguyên liệu:

200 gram ức gà

2 quả cam

2 muỗng canh bột năng

Gia vị thông dụng

1 muỗng tương sả

1 muỗng canh vừng rang thơm

Hành lá

Ảnh: VnExpress

Cách làm: Vắt lấy nước cốt và bỏ hết phần hạt đi để làm sốt, cho phần ức gà vào áp chảo, có thể cho thêm ít bơ hoặc dầu oliu để thịt không dính.

Tiếp theo, cho hành tỏi băm vào phi thơm thì cho vào một muỗng dầu hào rồi cho nước cam vắt sẵn vào trong chảo, cho bột năng vào để tạo độ sệt cho sốt chỉnh lửa nhỏ và đun từ 5 – 10, sau đó cho ức gà vào đun, vừa đun vừa đảo cho sốt cam thấm đều vào ức gà.

Kế đó, cho thêm vào một muỗng tương sả, đảo đều và nếm lại gia vị cho vừa ăn. Sau khi nêm, tiếp tục đun đến khi phần nước sốt cam sánh đặc thì tắt bếp, cho hành lá vào, rắc thêm 1 ít vừng là xong.

Chả ức gà rau củ

Nguyên liệu:

500g thịt ức gà

50g súp lơ xanh

50g ngô ngọt

½ củ cà rốt nhỏ

Gia vị thông dụng

Cách làm chả gà rau củ siêu ngon

Cách làm: 

Băm nhỏ cà rốt và cải xanh, cho thịt gà đã rửa sạch vào máy xay nhuyễn rồi cho ra bát, thêm muối, đường, nước tương, dầu hào, ngô ngọt, cà rốt và súp lơ vào trộn đều. Trộn càng nhiều thì cả càng dẻo càng ngon.

Tiếp theo cho chút dầu oliu vào chảo, viên chả gà thành từng viên tròn nhỏ sau đó ấn dẹt rồi cho vào chảo chiên chín vàng hai mặt là được.

Ức gà cuộn bơ sốt teriyaki

Nguyên liệu:

300g ức gà

1 quả bơ

Dầu ăn

Tỏi băm

Sốt teriyaki

Đường

Tương ớt miso

Cách làm ức gà cuộn bơ sốt teriyaki thơm mềm béo ngon siêu hấp dẫn
Ảnh: Điện máy xanh

Cách làm:

Cắt bơ thành từng lát mỏng, xẻ đôi miếng gà theo chiều ngang thớ thịt, lưu ý là không cắt đứt ra, chỉ xẻ cho thịt mỏng lại.

Lót lên trên miếng gà miếng màng bọc thực phẩm, dùng chày đập nhẹ cho thịt mềm và dàn mỏng ra sau đó cho gà lên một miếng giấy bạc, xếp đều bơ đã cắt lên trên rồi cuộn lại.

Chuẩn bị trước nồi nước sôi, cho gà vào hấp khoảng 5 phút cho chín sơ. Sau đó cho chảo lên bếp cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, cho gà vào chảo và lăn cho vàng đều các mặt, thêm 1 muỗng cà phê tỏi băm vào, đảo sơ rồi thêm 5 muỗng cà phê sốt teriyaki vào chảo, thêm 5 muỗng cà phê nước lọc, đảo đều, thêm 1 muỗng cà phê đường nâu, 1 muỗng cà phê tương ớt Miso, đảo đều gà với sốt cho thấm, sốt sánh đặc và bám đều vào gà thì tắt bếp.

Sandwich ức gà

Nguyên liệu:

2 lát bánh mì sandwich

200g ức gà

3 cái nấm mèo

1 quả cà chua

Xà lách

Tiêu, hành tím, bột nêm, tương ớt

Cách Làm Món Sandwich ức gà của Lê Mai - Cookpad
Ảnh: Cookpad

Cách làm:

ỨC GÀ: Băm nhỏ, trộn với nấm mèo băm nhỏ, sau đó ướp với hành tím thái nhỏ, tiêu, dầu hào, bột nêm, uớp 15-30p. Sau đó nặn thành khuôn vừa với miếng bánh mì sau đó mang đi hấp qua cho chín thịt, sau đó áp chảo cho vàng 2 mặt là được.

Bánh mì nếu muốn ăn nóng thì cho vào nồi chiên không dầu 150 độ trong 1 phút cho bánh hơi giòn. Nếu không có nồi chiên thì có thể áp chảo với một ít bơ cho thơm.

Cuối cùng cho xà lách, cà chua xếp lớp rồi gói bánh lại là xong. Giữa các lớp rau và cà chua có thể cho thêm tương ớt để đỡ nhạt. 

Miến trộn ức gà

Nguyên liệu:

200g ức gà

100g giá đỗ

100g cà rốt

100g rau cải

đậu phộng, hành phi, xì dầu

Thực đơn EAT CLEAN - MIẾN TRỘN ỨC GÀ dành cho người giảm cân. - YouTube

Cách làm:

Miến luộc sơ sau đó để ráo nước. Ức gà rửa sạch, luộc chín sau đó xé sợi, khi luộc thêm vào một ít muối để phần thịt gà vừa ăn hơn. Giá đỗ rửa sạch, luộc nhanh qua nước sôi sau đó để nguội. Rau ngò rửa sạch, cắt khúc.

Cho hỗn hợp gồm: nước sôi, tương ớt, muối, đường vào chén khuấy đều để làm nước sốt trộn miến. Cho phần ức gà xé, giá, miến vào bát, trộn vào phần chén nước sốt vừa pha. Sau cùng cho thêm hành phi và đậu phộng rang nếu thích, thế là xong món miến trộn ngon lành.

Trên đây là một vài công thức thay đổi thực đơn ức gà luộc nhàm chán, thử ngay nhé!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thử những công thức này, bạn sẽ không còn sợ ức gà nữa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO