Thủ môn Onana muốn xây dựng 'di sản riêng' ở Man Utd

Hạo Minh| 21/07/2023 18:49

Man Utd đã hoàn tất việc chiêu mộ thủ môn Andre Onana sau khi anh ký hợp đồng 5 năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm tại Old Trafford.

Man Utd đã đồng ý thỏa thuận trị giá 51 triệu euro, cộng thêm 4 triệu euro phụ phí, với Inter vào đầu tuần này và Onana đã trải qua cuộc kiểm tra y tế tại Carrington vào hôm qua (20/7)

Ngay sau đó, thủ môn người Cameroon đã đáp máy bay tới New York để gia nhập cùng các đồng đội mới trong chuyến du đấu trước mùa giải của câu lạc bộ tại Mỹ.

Thủ môn Onana muốn xây dựng di sản riêng ở Man Utd - 1

Andre Onana đã trở thành thủ môn của Man Utd (Ảnh: Fabio Romano).

Onana sẽ thay thế David de Gea trở thành thủ môn số 1 của Man Utd sau khi thủ thành người Tây Ban Nha rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do vào tháng trước. HLV Erik ten Hag biết rất rõ về  Onana, tuyển thủ người Cameroon đã chơi 145 trận tại Ajax trước khi chuyển đến Inter, nơi anh gây ấn tượng mạnh trong trận chung kết Champions League vào tháng trước.

Onana cho biết anh rất hào hứng với cơ hội được làm việc với Ten Hag một lần nữa và muốn tạo ra dấu ấn của mình trong lịch sử phong phú của các thủ môn tại Old Trafford.

"Được gia nhập Man Utd là một vinh dự to lớn và tôi đã làm việc chăm chỉ để có được thời điểm này, vượt qua nhiều trở ngại trên hành trình ấy", Onana nói.

"Bước ra sân Old Trafford để bảo vệ khung thành và đóng góp cho đội bóng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khác. Đây là khởi đầu cho một hành trình mới đối với tôi, với những đồng đội mới và những tham vọng mới để chiến đấu".

"Man Utd có lịch sử lâu đời về những thủ môn vĩ đại, giờ đây tôi sẽ cống hiến mọi thứ để tạo nên di sản của riêng mình trong những năm tới. Tôi rất hào hứng với cơ hội được tiếp tục làm việc với Erik ten Hag và tôi rất nóng lòng được góp phần vào thành công mà tôi biết rằng ông ấy quyết tâm mang lại cho câu lạc bộ bóng đá vĩ đại này".

Giám đốc bóng đá của Man Utd, John Murtough cho biết Onana là lựa chọn đầu tiên để bắt chính trong mùa giải tới.

"Onana là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi để trở thành thủ môn mới của Man Utd, dựa trên hồ sơ kỹ thuật và tính cách của cậu ấy", Murtough nói.

"Sau khi Onana đạt được thành công trong sự nghiệp, chúng tôi biết rằng anh ấy sẽ tiếp tục bổ sung tinh thần chiến thắng mà chúng tôi đang xây dựng tại CLB. Onana đã là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới ở tuổi 27 và chúng tôi tin chắc rằng anh ấy có thể phát triển hơn nữa trong những năm tới".

Được biết tại Man Utd, Onana chọn đeo áo số 24. Như vậy, chiếc áo số 1 của De Gea để lại tại Man Utd vẫn chưa có chủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Onana muốn xây dựng 'di sản riêng' ở Man Utd
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO