Thủ môn Nguyễn Filip: Tuyển Việt Nam hạn chế va chạm trước Indonesia

Thanh Vũ| 18/01/2024 18:38

Dù đánh giá khá cao đối thủ nhưng thủ môn Nguyễn Filip của đội tuyển Việt Nam vẫn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi đối đầu Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D vòng chung kết Asian Cup 2023.

Thủ môn Nguyễn Filip: Tuyển Việt Nam hạn chế va chạm trước Indonesia
Thủ môn Nguyễn Filip tham dự họp báo chiều 18.1. Ảnh: Hữu Khoa

Chiều 18.1, thủ môn Nguyễn Filip là người được chỉ định cùng huấn luyện viên Philippe Troussier tham dự họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Indonesia. "Người gác đền" sinh năm 1992 đang nhận sự quan tâm khá lớn sau trận ra mắt đội tuyển Việt Nam trong trận đối đầu Nhật Bản.

"Trận vừa rồi là trận chính thức đầu tiên của tôi cho đội tuyển quốc gia. Màn trình diễn của toàn đội đã gây bất ngờ với dư luận bởi Nhật Bản đang là một đội tuyển top 15 thế giới, nhiều người nghĩ họ sẽ thắng Việt Nam với cách biệt lớn.

Nhưng chúng tôi chơi tốt, nhất là hiệp 1 có thời điểm dẫn 2-1. Thật không may chúng tôi thua, nhưng tôi vẫn tự hào về tập thể. Trước khán giả đến từ nhiều quốc gia trên thế giới dõi theo trận cầu này, chúng tôi đã chứng minh mình có thể chơi tốt" - Nguyễn Filip chia sẻ.

Thủ môn Nguyễn Filip có trận đấu tốt trước Nhật Bản. Ảnh: VFF
Thủ môn Nguyễn Filip có trận đấu tốt trước Nhật Bản. Ảnh: VFF

Về đối thủ Indonesia, Nguyễn Filip đánh giá: "Trận chính thức đầu tiên của tôi là gặp Nhật Bản, một đội bóng hàng đầu thế giới với nhiều cầu thủ đá tại châu Âu. Indonesia sẽ là một đối thủ khác biệt nhưng chúng tôi tôn trọng họ như với Nhật Bản".

"Mục tiêu của chúng tôi là 3 điểm, để đi tiếp thì cần ít nhất 3 điểm. Tôi biết trước đây 2 đội đã có những màn đối đầu nảy lửa, va chạm gay gắt. Nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào việc chơi bóng, kiên định với lối chơi huấn luyện viên đã vạch ra và hạn chế tối đa va chạm.

Chúng tôi cũng quan tâm tới luật fairplay trong trường hợp cần xét cơ hội đi tiếp. Tuyển Việt Nam sẽ tập trung chơi bóng và tôi tin đội sẽ có 3 điểm trận này" - Nguyễn Filip nói thêm.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 21h30 tối mai (19.1)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Nguyễn Filip: Tuyển Việt Nam hạn chế va chạm trước Indonesia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO