Thủ môn Brazil nhàn nhất World Cup 2022

29/11/2022 16:02

Sau 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng, không thủ môn nào ở World Cup 2022 nhàn nhã hơn Alisson Becker của đội tuyển Brazil.

Theo thống kê của Opta, đội tuyển Brazil chưa bị đối thủ sút trúng khung thành lần nào sau hai lượt đầu tiên tại World Cup 2022. Thầy trò HLV Tite đã cân bằng kỷ lục do Pháp thiết lập tại World Cup 1998 khi đội bóng mang biệt danh "Gà trống Gaulois" cũng không lần nào để đối thủ sút trúng cầu môn sau hai trận đầu.

Điều này cũng có nghĩa là thủ môn Alisson Becker của Brazil chưa phải trổ tài cản phá ở World Cup 2022, nhờ sự chắc chắn của tuyến phòng ngự và kỷ luật trong lối chơi do HLV Tite xây dựng. So với nhiều đồng nghiệp tiếng tăm khác như Hugo Lloris (Pháp), Diogo Costa (Brazil) hay Yan Sommer (Thụy Sỹ), Alisson rõ ràng nhàn nhã hơn hẳn.

Thủ môn Brazil nhàn nhất World Cup 2022 - 1

Thủ môn Alisson chưa bị thử thách.

Brazil trở thành một trong ba đại diện đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2022. Đội bóng xứ Samba đánh bại Serbia và Thụy Sỹ lần lượt với tỷ số 2-0 và 1-0. Ở trận cuối vòng bảng, Brazil sẽ đọ sức với Cameroon - đại diện châu Phi mới có 1 điểm ở giải đấu năm nay.

Brazil mới ghi 3 bàn sau 2 trận, ít hơn những ứng viên vô địch khác như Tây Ban Nha (7 bàn), Pháp (6 bàn), Anh (6 bàn) hay Bồ Đào Nha (5 bàn). Tuy nhiên, Brazil là đội duy nhất còn lại ở World Cup 2022 giữ sạch lưới sau hai lượt trận. HLV Tite đang biến Brazil thành đội tuyển chắc chắn và lì lợm.

Ở trận gặp Thụy Sỹ, Brazil gặp khó khăn trong hơn hai phần ba thời gian thi đấu, nhưng pha làm bàn của Casemiro đã giúp đại diện Nam Mỹ định đoạt cuộc so tài. Theo HLV Tite, Casemiro đang là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới đúng như quan điểm khen ngợi của Neymar.

"Tôi thường không bình luận về các quan điểm, nhưng tôi sẽ cho phép bản thân mình làm điều đó ngày hôm nay. Tôi đồng ý với Neymar. Đây là trận đấu đầu tiên của chúng tôi khi không có Neymar. Đội bóng lựa chọn ai là ngôi sao, đội bóng cho thấy ai là ngôi sao. Hôm nay Casemiro là cầu thủ xuất sắc nhất trận", HLV Tite nói.

Nếu nhất bảng G, Brazil sẽ gặp đội nhì bảng H ở vòng 1/8. Vị trí này đang nằm trong vòng tranh chấp của 3 đội tuyển: Uruguay, Ghana và Hàn Quốc.

Hồng Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ môn Brazil nhàn nhất World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO