Thủ lĩnh Wagner trở về Nga để nhận lại vũ khí bị tịch thu

06/07/2023 11:12

Thủ lĩnh nhóm quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin đã trở về Nga để nhận lại kho vũ khí lớn từng bị cơ quan chức năng Nga tịch thu.

Theo hãng tin Fontanka.ru của Nga, ông Prigozhin (62 tuổi) được nhìn thấy vào tối ngày 4/7 trên chiếc BMW 7 Series tại văn phòng của FSB ở thành phố St. Petersburg. Các nhân viên an ninh của ông Prigozhin di chuyển bằng xe Land Cruiser.

Trước đó vài giờ, ông Prigozhin đã được các cơ quan an ninh Nga chính thức mời đến lấy kho vũ khí cá nhân. Số vũ khí này bị tịch thu trong quá trình cơ quan chức năng Nga khám xét khu nhà của ông Prigozhin ở vùng ngoại ô thành phố St. Petersburg vào ngày 24/6.

Thủ lĩnh nhóm quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin. Ảnh: AP

Các đặc vụ của FSB được cho đã trao lại 2 khẩu súng trường Saiga, 1 khẩu súng trường Mannlicher của Áo, cùng một số súng trường và súng ngắn khác.

Ông Prigozhin còn được trả lại khẩu súng lục Glock có khắc tên mình do Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trao tặng, trước khi thủ lĩnh Wagner công khai thể hiện sự bất đồng với ông Shoigu về cách Nga thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Sau đó, ông Prigozhin xuất hiện bên ngoài tòa nhà FSB cùng với các nhân viên bảo vệ mang theo vũ khí. Sau khi súng được đặt vào trong xe, tất cả đã rời đi.

Chưa có thông tin chính xác về việc ông Prigozhin có ngay lập tức tới sống ở Belarus hay không, sau khi nhóm Wagner có cuộc nổi loạn ở Nga.

Hai ngày trước khi ông Prigozhin trở lại thành phố St. Petersburg, ông này được cho đã được trả lại hơn 100 triệu USD tiền mặt, và vàng thỏi từng bị các quan chức Nga tịch thu trong thời gian Wagner nổi loạn.

Theo Fontanka.ru, số tài sản nặng “vài tấn” đã được giao cho tài xế của ông Prigozhin vào ngày 2/7.

Ông Prigozhin đã chấm dứt hành động nổi loạn sau khi đạt được thỏa thuận với Điện Kremlin về việc không phải đối mặt với cáo buộc hình sự, nếu như ông này đồng ý chuyển đến Belarus.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thủ lĩnh Wagner trở về Nga để nhận lại vũ khí bị tịch thu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO