Thứ hạng nhạc số của các nghệ sĩ đoạt Daesang 'Seoul Music Awards' qua từng năm: Vì sao Super Junior, EXO và NCT lại bị Knet chê cười nhiều hơn cả?

YJB (lược dịch),| 24/01/2022 16:35

Kết quả này khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc một lần nữa tin rằng 'Seoul Music Awards' chẳng khác nào 'SM Music Awards'.

Vào ngày 23 tháng 1 vừa qua, lễ trao giải "Seoul Music Awards" lần thứ 31 (hay còn gọi là SMA lần thứ 31) đã kết thúc với một đêm diễn hoành tráng tại Gocheok Sky Dome, Seoul, Hàn Quốc. Tại sự kiện này, nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng đã xuất hiện để biểu diễn các ca khúc mà họ đã phát hành trong năm đồng thời mang về cho riêng mình nhiều giải thưởng quan trọng nhằm tôn vinh những cống hiến của họ suốt năm 2021.

Seoul-Music-Awards-Daesang

Tuy nhiên sau khi lễ trao giải kết thúc, "Seoul Music Awards" lần thứ 31 đã nhanh chóng trở thành đề tài tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc vì kết quả bị đánh giá là quá khó hiểu. Đặc biệt, kết quả Daesang khiến nhiều người không nói nên lời khi NCT 127 vượt qua 2 nghệ sĩ có thành tích khủng trong năm 2021 là IUBTSđể lên ngôi ở giải thưởng cao quý nhất của SMA. Lý do khiến nhiều người cảm thấy bức xúc với kết quả này là bởi NCT 127 dù có doanh số album rất tốt nhưng thành tích nhạc số lại khá "bết bát" - không lọt vào top 100 bảng xếp hạng hàng năm và thậm chí cũng không có mặt trong bảng xếp hạng tháng.

Từ kết quả gây tranh cãi của "Seoul Music Awards" lần thứ 31, cư dân mạng Hàn Quốc mới đây đã thử nhìn lại thứ hạng nhạc số của những nghệ sĩ từng đoạt Daesang trong lịch sử SMA. Kể từ năm 2010 đến nay, tổng cộng đã có 6 nhóm nhạc/ca sĩ từng giành được giải thưởng cao quý nhất của "Seoul Music Awards", nhưng không phải ai trong số này cũng có thành tích digital khiến netizen Hàn phải tâm phục khẩu phục.

Seoul-Music-Awards-Daesang

2010 - SNSD

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 1

2011 - SNSD

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 6

2012 - Super Junior

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 56

2013 - PSY

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 1

2014 - EXO

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 12

2015 - EXO

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 33

2016 - EXO

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 22

2017 - EXO

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 55

2018 - BTS

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 12

2019 - BTS

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 16

2020 - BTS

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 3

2021 - BTS

Thứ hạng nhạc số cả năm: Hạng 12

2022 - NCT 127

Thứ hạng nhạc số cả năm: Không lọt top 100

Trong số những nghệ sĩ từng đoạt Daesang tại "Seoul Music Awards" từ năm 2010 đến nay, Super Junior, EXONCT 127 là 3 cái tên bị cộng đồng mạng Hàn Quốc mỉa mai và chê cười nhiều hơn cả vì thành tích nhạc số thực tế của họ. Thậm chí, những gì đã diễn ra khiến netizen xứ kim chi một lần nữa tin rằng "Seoul Music Awards" thực chất chẳng khác gì "SM Music Awards" khi ban tổ chức tìm mọi cách để các nghệ sĩ SM có thể giành được những giải thưởng quan trọng nhất.

- "Nhận Daesang nhưng bài hát lại không lọt nổi top 100 cả năm thì không phải quá nghiêm trọng rồi sao? Các giải thưởng âm nhạc dạo này bị sao thế? Có lẽ vấn đề nằm ở SM"

- "Chắc cũng xấu hổ lắm khi được nhận Daesang ㅋㅋㅋ Sao lại nhận Daesang được vậy? Họ đã làm được gì để được trao giải thưởng cao quý nhất?"

- "SM Music Awards"

- "Cái này có hơi quá rồi đấy. Trường hợp của Super Junior có khi còn đỡ hơn, dù lúc đó họ cũng bị nói ra nói vào nhiều lắm"

- "Năm 2015 Big Bang càn quét mọi bảng xếp hạng với "Bang Bang Bang" và "Loser" nhưng Daesang lại được trao cho EXO ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Có vẻ như ban tổ chức đã quyết định bất chấp tất cả để đi theo con đường trở thành SM Music Awards không hơn không kém"

- "Làm thế này rồi thì nhận Daesang cũng có gì tự hào đâu chứ... Sao lại phải đi xa đến mức này ㅠㅠ Trái lại việc nhận Daesang có thể khiến họ đánh mất cả sự nghiệp đấy, ai nhìn vào cũng thấy giải này được trao vô điều kiện mà"

- "Dù có là do SM sản xuất đi chăng nữa thì việc "Street Woman Fighter" để Taeyong xuất hiện với vai trò giám khảo đã kỳ quặc rồi, giờ lại còn cho NCT 127 nhận cả Daesang ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Giờ mà điều tra SM có khi lại lòi ra một mớ chuyện bất thường đấy"

- "Dù sao thì bài giúp Super Junior nhận cúp năm đó là "Mr. Simple" cũng khá nổi tiếng, còn năm nay thì không hiểu kiểu gì luôn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Trong số này thì Super Junior xuất hiện bất ngờ thật sự ㅋㅋ;"

- "Có vẻ như SMA không muốn BTS thiết lập kỷ lục mới 5 năm liên tiếp giành Daesang nên mới chơi trò này đấy"

- "Đã nhận Daesang thì không phải ít nhất nhạc số cũng phải nằm trong top 50 cả năm sao..?? Daesang không chỉ xét doanh số album thôi mà còn xét cả digital nữa, làm thế nào một nhóm idol không thể lọt vào bảng xếp hạng cả năm lại có thể nhận Daesang được chứ... Thật quá vô lý"

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ hạng nhạc số của các nghệ sĩ đoạt Daesang 'Seoul Music Awards' qua từng năm: Vì sao Super Junior, EXO và NCT lại bị Knet chê cười nhiều hơn cả?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO