Thứ hạng debut của Coldplay và BTS trên BXH âm nhạc của Anh tuần này: 'My Universe' không đạt No.1 nhưng vì sao vẫn được khen ngợi nồng nhiệt?

Snowie,| 02/10/2021 11:39

Thứ hạng debut của 'My Universe' trên BXH Official Singles Chart tuần này liệu có khiến fan Coldplay và BTS hài lòng?

Bên cạnh BXH Billboard của Mỹ thì hệ thống BXH UK Official Charts của Anh cũng là một trong những BXH danh giá và 'khó nhằn' trong làng nhạc thế giới. So với thị trường Mỹ, người Anh nghe nhạc có phần chọn lọc kỹ lưỡng hơn, khắt khe hơn và thường chỉ có những nghệ sĩ tài năng và có tiếng tăm thật sự mới có thể lọt vào top cao trên BXH âm nhạc chính thức tại Vương quốc Anh.

Trước đây BTS đã từng có đến 3 bài hát lọt vào top 10 BXH UK Official Single Charts. Chính vì vậy nhiều người rất mong đợi vào màn debut của ca khúc 'My Universe' bởi Coldplay chính là nhóm nhạc huyền thoại tại Anh, và với sự cộng hưởng từ độ nổi tiếng của BTS thì bài hát này được dự đoán sẽ có thể debut ngay trong top 5.

Vào ngày 1/10 (giờ Anh), single 'My Universe' của BTS và Coldplay đã có màn ra mắt ấn tượng trên một số BXH thuộc hệ thống UK Official Charts.

Đầu tiên và quan trọng nhất, 'My Universe' đã có màn debut tại No.3 trên BXH UK Official Singles Chart (BXH dành riêng cho các single phát hành tại Anh) trong tuần từ ngày 1/10 đến ngày 7/10. Đây là ca khúc có màn debut đạt hạng cao nhất trong BXH tuần này.

TOP 10 BXH Official Singles Chart tuần này

Đáng chú ý, 'My Universe' là single bán chạy nhất tuần này tại Anh ở cả mảng download nhạc số (digital) và mảng CD đĩa cứng (physical), tổng cộng ghi nhận đến 27.000 doanh số pure sales (bản thuần). Ngoài ra với 21.400 lượt download digital, ca khúc cũng ghi nhận con số lượt tải trong một tuần cao nhất trong năm nay tại Anh.

Bên cạnh đó, bài hát cũng ghi nhận lượt phát radio tại Anh rất tốt khi xếp No.2 tại BXH UK Radio Airplay Chart. Về lượt stream, bài hát ghi nhận No.23 tại UK Official Streaming Chart.

Top 5 BXH UK Radio Airplay (lượt phát radio) tuần này

Dưới đây là tổng kết thành tích 'My Universe' tại Anh trong tuần này, tất cả đều dựa trên hệ thống BXH UK Official Charts của Anh:

Lượt download digital: No.1

Lượt sales physical: No.1

Lượt sales tổng: No.1

Lượt phát radio: No.2

Lượt stream: No.23

Ngoài ra đây là danh sách những bài hát của BTS từng đạt hạng cao nhất trên BXH UK Official Singles Chart: 

No.3: My Universe, Butter, Dynamite

No.10: Life Goes On

No.13: Boy With Luv

No.16: Permission to Dance

Trên thực tế, BTS vẫn còn một ước mơ dang dở đó chính là chinh phục No.1 BXH UK Official Singles Chart. Tuy nhiên điều này sẽ là rất khó khăn bởi như chúng ta đã nói, BXH tại Anh thậm chí còn 'khó nhằn' hơn Mỹ rất nhiều. Do đó tuy 'My Universe' chỉ đạt No.3 ngang bằng với 'Butter' và 'Dynamite', nhưng thành tích này đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn mạng Hàn Quốc bởi ca khúc vốn dĩ có một phần lyrics bằng tiếng Hàn. Bên cạnh đó, sự thăng hạng trên BXH radio cũng là điều rất đáng khen ngợi.

Một số bình luận của Knet:

- Xin chúc mừng BTS!! 

- Tôi đã rất vui khi một bài hát tiếng Hàn được phát trên radio ở Anh ㅠㅠㅠ

- Tôi luôn ủng hộ các bạn, xin chúc mừng BTS !!!

- Wow, No.3 trên BXH ở Anh, thậm chí bài hát này còn có một phần lyrics tiếng Hàn nữa chứ!!!

- Bài hát này là một kiệt tác, đến giờ mình vẫn tiếp tục nghe nó!!

- Đỉnh quá, một bài hát có lời tiếng Hàn đứng thứ 3 ngay trong tuần debut luôn!! 

- Tôi thích bảng xếp hạng của Anh hơn bảng xếp hạng của Mỹ .. Khi tôi nghe bài hát này lần đầu tiên, tôi đã vỗ tay khen ngợi ㅋ

- Đỉnh quá, BXH ở Anh thật sự rất khó để được hạng cao đó!! 

- Thật tuyệt vời, xin chúc mừng BTS và Coldplay!! 

- Thứ hạng radio đỉnh thế!!!

- BXH UK Official Chart rất khó để đạt hạng cao, nhìn top đầu toàn là huyền thoại của họ. Tôi thật sự tự hào vì có BTS. 

- Wow, tuần qua chắc chắn radio ở Anh đã phát bài hát này rất nhiều!! Xin chúc mừng!! 

- Ôi nhưng mà nhìn top đầu BXH kìa, toàn là huyền thoại ở Anh không đó. Có Ed Sheeran, Elton John và Coldplay!! Thật tự hào khi có BTS hát lyrics tiếng Hàn và góp mặt cùng họ!! 

Xin chúc mừng Coldplay và BTS với thành tích ấn tượng này!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ hạng debut của Coldplay và BTS trên BXH âm nhạc của Anh tuần này: 'My Universe' không đạt No.1 nhưng vì sao vẫn được khen ngợi nồng nhiệt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO