Thứ hạng của BTS tại Billboard Hot 100 tuần này: 'Butter' tiếp tục hạ nhiệt nhưng liệu có out khỏi top 10?

Snowie,| 17/08/2021 11:04

BTS tiếp tục cho thấy dấu hiệu 'hạ nhiệt' của 'Butter' trên Billboard Hot 100, nhưng điều quan trọng là liệu họ có tiếp tục duy trì lại top 10 hay không.

Vào tuần trước, 'Butter' của BTS đã rời khỏi ngôi vị dẫn đầu BXH Billboard Hot 100 và xếp ở vị trí thứ 4. Điều này cũng nằm trong dự đoán bởi bài hát đã phát hành gần 3 tháng và đang cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên sang đến tuần thứ 12, điều khiến nhiều người tò mò nhất là liệu ca khúc có bị out khỏi top 10 hay không, có vướng phải free fall* hay không (*Free fall: thuật ngữ ám chỉ việc lao tự do trên BXH - tụt hạng rất nhiều).

⯁ Thứ hạng trên Billboard Hot 100 của 'Butter'

Vào ngày 16/8 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 - BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc.

Qua đó, 'Butter'của BTS đã tụt xuống vị trí No.7 trên BXH Billboard Hot 100 trong tuần tính đến hết ngày 21/8. Đây là điều trùng khớp với khá nhiều final prediction liên quan được đăng tải trước đó. Ngôi đầu của BXH vẫn thuộc về 'người cùng nhà' (HYBE Corp) của BTS chính là 'Stay' do The Kid LAROI & Justin Bieber thể hiện.

Thống kê lượng sales bài hát: Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết 'Butter' ghi nhận 62.900 lượt sale, so với tuần trước thì đã giảm 20%. Tuy nhiên mặc dù số liệu lượng sales liên tục giảm qua mỗi tuần, 'Butter' vẫn tiếp tục đứng No.1 BXH Digital Song Sales - đã có 11 tuần dẫn đầu BXH này.

Như vậy, 'Butter' tiếp tục là ca khúc phát hành năm 2021 nắm giữ kỷ lục trụ lại No.1 BXH Digital Song Sales lâu nhất (11 tuần). Mặc khác, top 2 của BXH Digital Song Sales tuần này vẫn do BTS độc chiếm với No.1 là 'Butter' và No.2 là 'Permission to Dance'.

Ngoài ra, BTS đã tích lũy được 37 tuần đứng đầu BXH Digital Song Sales, san bằng con số của Katy Perry. Dưới đây là top 5 nghệ sĩ thế giới có nhiều tuần đứng No.1 nhất tại BXH thống kê lượng sales này của Billboard:

Hạng 1: Taylor Swift (44 tuần)

Hạng 2: Rihanna (40 tuần)

Đồng hạng 3: BTS (37 tuần)

Đồng hạng 3: Katy Perry (37 tuần)

Hạng 5: Justin Bieber (33 tuần)

BTS - 'Butter' MV

Mặc dù 'Butter' đã cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt nhưng đây cũng là điều được dự đoán từ trước. Dù vậy bài hát vẫn chưa đối diện với tình trạng 'free fall' khi chỉ giảm 3 hạng so với tuần trước. Hiện tại chuỗi thành tích từ khi 'Butter' bắt đầu được tính dữ liệu trên Billboard Hot 100 như sau: 1-1-1-1-1-1-1-7-1-1-4-7.

Như vậy trong suốt 12 tuần, ca khúc này vẫn chưa out khỏi top 10 BXH Billboard Hot 100. Như vậy, 'Butter' đã san bằng con số tuần trụ lại Top 10 BXH này cùng 'Gangnam Style' của PSY (12 tuần). Hiện tại bài hát của nghệ sĩ Hàn Quốc có nhiều tuần trụ lại Top 10 Hot 100 nhất chính là 'Dynamite' của BTS (13 tuần).

⯁ Thành tích của BTS tại Billboard Global 200 và BXH Billboard Global Excl. US tuần này 

Bên cạnh BXH Billboard Hot 100, dưới đây là thành tích của 'Permission to Dance' và 'Butter' tại BXH Billboard Global Excl. US và Billboard Global 200 tuần này (tuần tính đến hết ngày 21/8).

BXH Billboard Global 200: Các tiêu chí xếp hạng khá tương tự Hot 100 nhưng sẽ không tính lượt phát radio. Tuần này cả 'Butter' và 'Permission to Dance' đều đã out khỏi top 10 của BXH.

BXH Billboard Global Excl. US: Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. Trong tuần này, 'Permission to Dance' xếp hạng 6, giảm 2 bậc so với tuần trước. Ngoài ra 'Butter' cũng đứng thứ 9 trên BXH tuần này, giảm 3 bậc so với tuần trước.

Một số bình luận của Knet về thành tích của BTS trên BXH:

- Xin chúc mừng, màn trụ hạng thật ấn tượng!

- Vị trí thứ 7 sao? Thật là không thể thoát khỏi con số vận mệnh này mà!!

- Không phải họ đã ở trong top 10 được 3 tháng rồi sao?!! Điên rồ!!

- Wow, nghĩ lại thì không phải 'Butter' đã phát hành từ rất lâu rồi ư?!

- Mình thích con số 7!!

- Mình không hi vọng nhiều vì sang tuần 12 rồi... Nhưng mà BTS vẫn còn ở đó!! 

- 12 tuần rồi vẫn còn ở trong top 10 của Billboard sao?!! Đúng là đẳng cấp của BTS. 

- 7 chính là con số định mệnh rồi.

- Tất cả những gì tôi có thể nói là điều này thực sự tuyệt vời.

- Xin chúc mừng, ca khúc đi đường dài rất tốt!! 

- 3 tháng từ khi phát hành rồi, thật điên đảo!!

- 'Butter' vẫn còn ở trong Top 10 Hot 100 á? Thật tuyệt vời!!

- Chờ đã, bài hát này sắp kỷ niệm 3 tháng phát hành luôn đúng không? 

Xin chúc mừng BTS và ARMY với thành tích này. Bạn có cảm nghĩ như thế nào về thành tích của BTS trên Billboard Hot 100? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ hạng của BTS tại Billboard Hot 100 tuần này: 'Butter' tiếp tục hạ nhiệt nhưng liệu có out khỏi top 10?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO