Thứ hạng của BTS tại Billboard Hot 100 tuần này: 'Butter' đã không free fall lại còn san bằng kỷ lục của 'Dynamite'

Snowie,| 24/08/2021 11:11

Ca khúc 'Butter' của BTS đã chứng minh được thành tích chạy đường dài của mình dù đã phát hành được 3 tháng.

Vào tuần trước, 'Butter' của BTS đã xếp ở vị trí thứ 7 trong BXH Billboard Hot 100. Điều này cũng nằm trong dự đoán bởi bài hát đã phát hành gần 3 tháng và đang cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt. Tuy nhiên sang đến tuần thứ 13, điều nhiều người quan tâm nhất là liệu bài hát này có thể tiếp tục trụ lại Top 10 của Hot 100 hay không? Lý do là bởi nếu không free fall* và vẫn có thể trụ lại top 10 thì 'Butter' đã chính thức san bằng một kỷ lục quan trọng của 'Dynamite'.

(*Free fall: thuật ngữ ám chỉ việc lao dốc tự do trên BXH - tụt hạng rất nhiều).

⯁ Thứ hạng trên Billboard Hot 100 của 'Butter'

Vào ngày 23/8 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 - BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc.

Qua đó, 'Butter'của BTS chỉ giảm 1 bậc so với tuần trước và xếp vị trí No.8 trên BXH Billboard Hot 100 trong tuần tính đến hết ngày 28/8. Đây là điều trùng khớp với khá nhiều final prediction liên quan được đăng tải trước đó. Ngôi đầu của BXH vẫn thuộc về 'người cùng nhà' (HYBE Corp) của BTS chính là 'Stay' do The Kid LAROI & Justin Bieber thể hiện.

Thống kê lượng sales bài hát: Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết 'Butter' ghi nhận 55.00 lượt sale, so với tuần trước thì đã giảm 13%. Tuy nhiên mặc dù số liệu lượng sales liên tục giảm qua mỗi tuần, 'Butter' vẫn tiếp tục đứng No.1 BXH Digital Song Sales - đã có 12 tuần dẫn đầu BXH này.

Như vậy, 'Butter' tiếp tục là ca khúc phát hành năm 2021 nắm giữ kỷ lục trụ lại No.1 BXH Digital Song Sales lâu nhất (12 tuần). Mặt khác, ca khúc 'Permission to Dance' đã giảm 2 hạng và đạt No.4 tại BXH Digital Song Sales tuần này.

Ngoài ra, BTS đã tích lũy được 38 tuần đứng đầu BXH Digital Song Sales, vượt qua con số của Katy Perry. Dưới đây là top 5 nghệ sĩ thế giới có nhiều tuần đứng No.1 nhất tại BXH thống kê lượng sales này của Billboard:

Hạng 1: Taylor Swift (44 tuần)

Hạng 2: Rihanna (40 tuần)

Hạng 3: BTS (38 tuần)

Hạng 4: Katy Perry (37 tuần)

Hạng 5: Justin Bieber (33 tuần)

BTS - 'Butter' MV

Mặc dù 'Butter' đã cho thấy dấu hiệu hạ nhiệt nhưng đây cũng là điều được dự đoán từ trước. Dù vậy bài hát vẫn chưa đối diện với tình trạng 'free fall' khi chỉ giảm 1 hạng so với tuần trước. Hiện tại chuỗi thành tích từ khi 'Butter' bắt đầu được tính dữ liệu trên Billboard Hot 100 như sau: 1-1-1-1-1-1-1-7-1-1-4-7-8.

Như vậy trong suốt 13 tuần, ca khúc này vẫn chưa out khỏi top 10 BXH Billboard Hot 100. Như vậy, 'Butter' đã san bằng con số tuần trụ lại Top 10 BXH này của 'Dynamite' (13 tuần). Đây chính là 2 ca khúc của nghệ sĩ Hàn Quốc có số tuần trụ lại Top 10 Billboard Hot 100 lâu nhất trong lịch sử - và kỷ lục này tiếp tục đều được nắm giữ bởi BTS.

⯁ Thành tích của BTS tại BXH Billboard Global Excl. US tuần này 

Bên cạnh BXH Billboard Hot 100, dưới đây là thành tích của 'Permission to Dance' và 'Butter' tại BXH Billboard Global Excl. US tuần này (tuần tính đến hết ngày 28/8).

BXH Billboard Global Excl. US: Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. Trong tuần này, 'Permission to Dance' xếp hạng 8, giảm 2 bậc so với tuần trước. Ngoài ra 'Butter' cũng đứng thứ 9 trên BXH tuần này, giữ nguyên hạng so với tuần trước.

Một số bình luận của Knet về thành tích của BTS trên BXH:

- Wow, ca khúc này thật sự vẫn có thể trụ lại được top 10 đến tận giờ này!!!

- Thật sự rất tuyệt vời!!

- 'Butter' đã phát hành 3 tháng rồi phải không?

- 'Butter' làm tốt hệt như 'Dynamite' vậy!!

- Có vẻ như bài hát thực sự đang được công nhận.

- 13 tuần rồi á?!!! Vẫn chưa rơi khỏi Top 10?!! Xin chúc mừng!!

- Quan trọng là vẫn trụ lại Top 10, thật sự quá đỉnh!!

- Xin chúc mừng BTS và fandom ARMY!!

- Vậy là san bằng kỷ lục với 'Dynamite' rồi?

- Nghệ sĩ người ta chỉ mong trụ lại Top 10 Melon thật lâu, còn đằng này BTS thậm chí trụ lại Top 10 Billboard suốt 3 tháng. 

- Wow, đỉnh quá, hãy trụ hạng thật lâu trên BXH Billboard Hot 100 nhé! 

- Nhưng mà vì tuần trước xếp hạng 7 nên mình cũng nghĩ có thể sẽ out khỏi Top 10. Nhưng cuối cùng ca khúc chỉ giảm có 1 hạng thôi!! Nổi cả da gà! 

- Hàn Quốc chỉ có 2 bài hát nắm giữ kỷ lục trụ lại Top 10 Billboard Hot 100 lâu nhất, và cả 2 đều là của BTS. 

Xin chúc mừng BTS và ARMY với thành tích này. Bạn có cảm nghĩ như thế nào về thành tích của BTS trên Billboard Hot 100? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thứ hạng của BTS tại Billboard Hot 100 tuần này: 'Butter' đã không free fall lại còn san bằng kỷ lục của 'Dynamite'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO