Thủ đô Seoul của Hàn Quốc khởi động lễ hội du lịch quy mô lớn

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+) (Vietnamplus)| 14/07/2022 07:20

Năm 2022 sẽ là năm đầu tiên Seoul Festa được tổ chức, bắt đầu ngày 10/8 và kéo dài 5 ngày, nhằm phục hồi "ngành công nghiệp không khói," trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Hàn Quốc đã dần lắng dịu.

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc khởi động lễ hội du lịch quy mô lớn - 1

Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon (phải) và Formula E CEO Jamie Reigle tại lễ khởi động lễ hội du lịch Seoul Festa. (Ảnh: Yonhap)

Trong tháng 8, thủ đô Seoul (Hàn Quốc) sẽ khởi động lễ hội du lịch thường niên Seoul Festa, với các chương trình đặc sắc như giải đua xe ôtô điện, trình diễn ca nhạc... nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài đến với quốc gia Đông Bắc Á.

Năm 2022 sẽ là năm đầu tiên Seoul Festa được tổ chức, dự kiến bắt đầu ngày 10/8 và kéo dài 5 ngày với quy mô trên toàn thành phố.

Đây là một trong những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm phục hồi "ngành công nghiệp không khói," trong bối cảnh dịch COVID-19 tại quốc gia này đã dần lắng dịu.

Một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ lễ hội năm nay là giải vô địch ABB FIA Formula E - một cuộc thi đua xe điện đẳng cấp thế giới, dự kiến diễn ra ngày 13 và 14/8 tại Khu liên hợp thể thao Jamsil, phía Đông Nam thành phố Seoul.

Với tên gọi Seoul E-Prix, đây là cuộc đua cuối cùng của mùa giải 2021-2022 nhằm tìm ra nhà vô địch, đồng thời là giải đua Công thức E (dành riêng cho xe điện) đầu tiên do thành phố đăng cai.

Bên cạnh đó, thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng là buổi biểu diễn mở màn ngày 10/8 tại sân vận động của Khu liên hợp thể thao Jamsil, trong đó quy tụ dàn sao K-pop đình đám như nam ca sỹ RAIN, nhóm nhạc NCT Dream và Le Sserafim.

Từ ngày 10/8 đến cuối tháng, sự kiện mua sắm quy mô lớn - Seoul Shopping Festa sẽ được tổ chức trên toàn thành phố, trong đó khoảng 3.000 cửa hàng bách hóa, cửa hàng miễn thuế và cửa hàng trực tuyến sẽ đưa ra ưu đãi giảm giá lên đến 50% đối với nhiều mặt hàng.

Theo thị trưởng thành phố Oh Se-hoon, sự kiện Seoul Festa là tín hiệu khởi đầu cho quá trình phục hồi của ngành du lịch tại thủ đô.

Ông Oh cho biết chính quyền thành phố dự kiến lên kế hoạch tổ chức Seoul Festa tháng 5 hằng năm, bắt đầu từ năm 2023, nhằm thực hiện cam kết thúc đẩy lượng du khách nước ngoài đến với thủ đô, đạt mục tiêu 28 triệu lượt khách trong 4 năm./.

    Bài liên quan
    • Khai mạc Lễ hội xoài Cao Lãnh năm 2022
      Tối 6/7, tại thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh và Ủy ban nhân dân huyện Cao Lãnh phối hợp tổ chức khai mạc Lễ hội xoài năm 2022 với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thủ đô Seoul của Hàn Quốc khởi động lễ hội du lịch quy mô lớn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO