Thử 'cân đo đóng đếm' các ứng viên Qủa bóng Vàng Việt Nam 2021?

Bình An| 16/02/2022 13:21

Tiến Linh nổi bật, Quang Hải tỏa sáng, Hoàng Đức bứt phá, trong khi Huỳnh Như vẫn là nhân tố chủ chốt còn Hồ Văn Ý 'không có đối thủ'.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa làm nức lòng người hâm mộ với vé suất dự World Cup 2023 nhưng tâm điểm chú ý của Qủa bóng Vàng 2021, đương nhiên vẫn là ở giải nam.

Danh sách rút gọn của giải thưởng này còn lại 5 người trước lễ trao giải gồm: Nguyễn Quang Hải(Hà Nội), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL) và Quế Ngọc Hải (vừa chuyển từ Viettel về SLNA) nhưng cuộc đua dương như chỉ gói gọn trong 3 cái tên đầu tiên.

tien-linh.jpg
Xét toàn diện, Tiến Linh có một năm thành công.

Việc bầu chọn luôn dễ bị chi phối bởi cảm tính và dấu ấn của mỗi cầu thủ trong thời gian cận kề giải thưởng. Xét toàn cục, cả 3 cái tên đầu tiên đều có nhiều đóng góp xứng đáng và thể hiện nổi bật suốt cả năm 2021.

Với Tiến Linh, dù thi đấu không tốt trong hai tháng gần đây nhưng xét toàn diện cả năm, tiền đạo của Bình Dương đã chói sáng. Tiến Linh vừa trở thành cầu thủ của Đông Nam Á nhận được nhiều phiếu bầu nhất trogn cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Trong hành trình đến với vòng loại thứ 3 World Cup 2022 của ĐT Việt Nam, Tiến Linh cũng chơi nổi bật với 8 bàn thắng, phá kỷ lục của Công Vinh, giúp ĐT Việt Nam trở thành đội duy nhất của khu vực vào vòng loại cuối. Ở vòng loại này hiện Tiến Linh cũng có 3 bàn thắng, bằng với Son Heung-min (Hàn Quốc).

malaysia21639398034413-1641587243874.jpg
Quang Hải là cái tên không thể bỏ qua trong bất cứ cuộc bầu chọn nào cho năm 2021.

Quang Hải và Hoàng Đức cũng có một năm nổi bật và khả năng thắng giải cũng cao không kém, thậm chí nổi bật hơn một chút so với Tiến Linh. Trong thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup, cả Hoàng Đức và Quang Hải là hai cái tên hiếm hoi vẫn thể hiện được phẩm chất và đẳng cấp, trong khi Tiến Linh mờ nhạt.

Từ V-League 2021 (bị hủy), đến AFF Cup 2020 và vòng loại World Cup, Quang Hải luôn tỏa sáng vào những thời điểm cần thiết thì Hoàng Đức lại có sự ổn định xuyên suốt cả mùa. Vì vậy, nếu không có bất ngờ “ngoạn mục” nào, đây sẽ là hai cái tên nhiều khả năng sẽ được vinh danh tối nay. Đáng tiếc là Quang Hải sẽ không thể tham dự buổi trao giải do dương tính COVID-19 và vẫn đang trong giai đoạn cách ly.

hlv-park-muon-nguyen-hoang-duc-dau-quan-cho-mot-clb-o-han-quoc.jpg
Hoàng Đức ngày càng trưởng thành và ghi dấu ấn đậm nét.

Ở giải Nữ, 5 gương mặt lọt vào danh sách rút gọn đều là thành viên ĐT Việt Nam vừa giành suất dự World Cup 2023, trong đó có 4 cái tên của CLB TP. HCM gồm: Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Bích Thùy và thủ môn Trần Thị Kim Thanh. Cầu thủ còn lại là Hải Yến thuộc biên chế Hà Nội.

Đội trưởng ĐT Việt Nam Huỳnh Như vẫn giữ được phong độ ổn định và phẩm chất thủ lĩnh ở cả CLB lẫn ĐTQG. Năm qua, cô gái này đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG và Cúp QG và Vua phá lưới tại Cúp QG.

ttxvndoi_truong_huynh_nhu.jpg
Huỳnh Như có một năm nổi bật cùng CLB TPHCM lẫn ĐT Việt Nam

Trong khi đó, Hải Yến thi đấu nổi bật tại vòng loại giải vô địch châu Á với 8 bàn thắng nhưng tại vòng chung kết ở Ấn Độ vừa qua cô lại mờ nhạt, không ghi được bàn nào. Đây sẽ là “điểm trừ” của Hải Yến trong cuộc vinh danh tối nay. Còn với Bích Thùy, cô gái quê Quảng Ngãi này ghi dấu ấn đậm nét với bàn thắng quyết định trong trận đánh bại Đài Loan để giúp ĐT Việt Nam giành suất dự World Cup.

Với Chương Thị Kiều và Trần Thị Kim Thanh, không chỉ đóng góp lớn vào thành công của CLB TP. HCM mà còn cả ĐTQG, sẽ là hai ứng viên nặng ký.

ho_van_y_futsal_ok-105339.jpg
Hồ Văn Ý nhiều khả năng sẽ chiến thắng Qủa bóng Vàng Futsal Việt Nam 2021.

Ở giải thưởng giành cho Futsal, với việc tỏa sáng tại World Cup Futsal 2020, không khó đoán ra gương mặt chiến thắng nhiều khả năng sẽ là thủ môn Hồ Văn Ý. Không chỉ về chuyên môn, thủ môn của Thái Sơn Nam còn gây sự chú ý với cộng đồng qua việc được vinh danh Công dân trẻ tiêu biểu TP. HCM và lọt vào đề cử 20 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2021. 4 gương mặt còn lại sẽ cạnh tranh cùng Ý gồm Nguyễn Văn Hiếu (Đà Nẵng), Khổng Đình Hùng (Sahako), Đoàn Phát, Minh Trí (Thái Sơn Nam).

Copy Link
Bài liên quan
  • Chanathip Songkrasin - bài học xuất ngoại cho Quang Hải, Hoàng Đức
    Ngoài việc phát triển về chuyên môn, có thu nhập cao, Chanathip Songkrasin có ý thức rõ về trách nhiệm của bản thân trong việc truyền cảm hứng cho cầu thủ Thái Lan ra nước ngoài thi đấu. Đó cũng là điều mà Quang Hải, Hoàng Đức cần phải hướng đến.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thử 'cân đo đóng đếm' các ứng viên Qủa bóng Vàng Việt Nam 2021?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO