Thót tim với khoảnh khắc VĐV bơi lội được cứu sống khi ngất xỉu dưới hồ bơi

H. Long| 23/06/2022 19:26

Vận động viên (VĐV) bơi lội người Mỹ, Anita Alvarez đã may mắn sống sót sau khi bị ngất xỉu trong lúc đang thi đấu ở nội dung bơi nghệ thuật.

Khoảnh khắc thót tim xuất hiện tại giải bơi lội thế giới 2022 ở Budapest. Trong lúc đang trình diễn ở nội dung chung kết bơi nghệ thuật, VĐV người Mỹ, Anita Alvarez đã bị ngất xỉu vào chìm xuống đáy bể bơi.

Thót tim với khoảnh khắc VĐV bơi lội được cứu sống khi ngất xỉu dưới hồ bơi - 1

HLV Andrea Fuentes đã nhảy xuống cứu học trò Anita Alvarez khi VĐV này bị ngất xỉu và chìm xuống bể bơi (ảnh: AFP).

Nhận thấy điều bất thường, HLV trưởng đội bơi nghệ thuật Mỹ Andrea Fuentes đã nhảy xuống cứu học trò. Khoảnh khắc ấy khiến cho nhà thi đấu thực sự thót tim. Rất may, Anita Alvarez đã tỉnh lại sau khi được sơ cứu. Cô đang hồi phục khá tốt.

Chia sẻ trước báo giới, bà Andrea Fuentes cho biết: "Đó là nỗi sợ hãi lớn. Tôi đã phải nhảy xuống bể bơi vì những nhân viên cứu hộ không làm điều đó. Tôi rất sợ hãi khi học trò của mình không thở được. Nhưng bây giờ, Anita đã ổn rồi".

Thót tim với khoảnh khắc VĐV bơi lội được cứu sống khi ngất xỉu dưới hồ bơi - 2

Khoảnh khắc bà đưa Anita lên bờ (ảnh: AFP).

Hiện tại, chưa rõ nguyên nhân khiến cho Anita Alvarez ngất xỉu ngay trong lúc đang thi đấu. Năm ngoái, cô từng bị ngất xỉu trong một sự kiện vòng loại Olympic ở Barcelona. Điều đáng nói, chính bà Andrea Fuentes đã cứu. Sau đó, mẹ của Anita Alvarez thừa nhận con mình nhiều lần ngất đột ngột nhưng không phải khi thi đấu.

Mẹ của Anita Alvarez cho biết: "Tôi không may. Tôi từng chứng kiến nhiều lần con gái mình gặp sự cố tương tự trước đây nhưng không phải khi nó đang thi đấu".

Thót tim với khoảnh khắc VĐV bơi lội được cứu sống khi ngất xỉu dưới hồ bơi - 3

Trong quá khứ, Anita Alvarez từng nhiều lần bị ngất xỉu (Ảnh: Getty).

Anita Alvarez chỉ xếp thứ 7 ở phần thi của mình. Người giành huy chương vàng là Yukiko Inui của Nhật Bản.

Năm 2010, VĐV từng giành huy chương Olympic, Fran Crippen đã chết trong một sự kiện bơi lội ngoài trời ở UAE. Anh đã qua đời khi thực hiện phần thi 10.000 mét. Các VĐV đã quan sát thấy sự mất tích của Fran Crippen nhưng sau đó, cuộc tìm kiếm đã diễn ra trong vô vọng.

Sau hai giờ khi giải đấu kết thúc, những thợ lặn mới tìm thấy thi thể của anh cách bờ chừng 500 mét. Một báo cáo cho thấy nguyên nhân qua đời của Fran Crippen là do "có dấu hiệu bất thường ở tim".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thót tim với khoảnh khắc VĐV bơi lội được cứu sống khi ngất xỉu dưới hồ bơi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO