Thót tim khoảnh khắc người dân bỏ chạy khi voi rừng lao vào làng quậy phá

T.Thủy| 25/10/2022 16:35

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc voi rừng bất ngờ lao vào làng quậy phá khiến nhiều người hoảng hốt bỏ chạy.

Tình huống đáng sợ được camera giám sát ghi lại tại ngôi làng ven rừng ở Ấn Độ, cho thấy khoảnh khắc một nhóm người phát hiện thấy con voi rừng trưởng thành hung hăng xông vào làng nên nhanh chóng bỏ chạy và trốn vào nhà.

Con voi sau đó đã đập phá một số xe máy và phương tiện trong làng trước khi rời đi. Do dân làng đã phát hiện sớm sự xuất hiện của con voi nên không có thương vong về người.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà vào ban đêm trước khi họ tìm ra giải pháp để đuổi con voi trở lại về rừng.

Thót tim khoảnh khắc người dân bỏ chạy khi voi rừng lao vào làng quậy phá (Video: YN).

Con voi xuất hiện trong đoạn clip được xác định là một cá thể voi Ấn Độ trưởng thành. Có kích thước nhỏ hơn voi châu Phi, những con voi Ấn Độ trưởng thành có thể cao từ 2 đến 3,2m và nặng từ 2 đến 5 tấn. Voi cái thường nhỏ hơn voi đực, có thể mọc ngà hoặc không.

Voi Ấn Độ là loài động vật ăn cỏ và có khả năng tiêu thụ 150kg thực vật mỗi ngày.

Hiện voi Ấn Độ đang dần bị mất môi trường sống do con người lấn chiếm rừng để sinh sống, làm đường hoặc trồng cây nông nghiệp… Điều này đã dẫn đến nhiều vụ đụng độ giữa voi và người. Nạn săn bắn voi để lấy ngà cũng khiến cho số lượng voi Ấn Độ ngày càng suy giảm.

Theo một nghiên cứu năm 2017, Ấn Độ có khoảng 25.000 đến 29.000 cá thể voi trong tự nhiên, sinh sống tại 31 khu bảo tồn voi.

Từ năm 1986, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế đã xếp voi Ấn Độ vào danh sách các loài đang gặp nguy cấp cần được bảo tồn vì số lượng ngày càng giảm sút.

Việc người dân lấn rừng để lấy đất làm nông nghiệp, canh tác và chăn thả gia súc đang làm mất đi môi trường sống của nhiều loài động vật tại Ấn Độ, làm tăng tỷ lệ động vật hoang dã đi lạc vào làng và tấn công con người. Ngoài voi rừng, báo hoa mai cũng thường xuất hiện ở các ngôi làng ven rừng để săn gia súc và

Theo YN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thót tim khoảnh khắc người dân bỏ chạy khi voi rừng lao vào làng quậy phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO