Thông xe toàn bộ cửa ngõ Quy Nhơn sau 2 năm rào chắn khắc phục sạt lở núi

Doãn Công| 24/01/2024 17:06

Ngày 24/1, người dân rất phấn khởi khi phần đường Nguyễn Tất Thành, đoạn dẫn vào thành phố Quy Nhơn, chính thức thông xe sau 2 năm bị rào chắn để khắc phục sạt lở núi Bà Hỏa.

Thông xe toàn bộ cửa ngõ Quy Nhơn sau 2 năm rào chắn khắc phục sạt lở núi - 1

Phần đường Nguyễn Tất Thành dẫn vào thành phố Quy Nhơn chính thức thông xe sau thời gian dài bị rào chắn để khắc phục sạt lở núi Bà Hỏa (Ảnh: Doãn Công).

Ông Nguyễn Văn Bảy (56 tuổi, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn) làm nghề xe ôm phấn khởi: "Không riêng gì cá nhân tôi, tất cả mọi người tham gia giao thông đều thấy rất vui mừng khi đoạn đường được thông trở lại. Tôi chở khách đi qua đoạn đường này hàng ngày nhưng bị rào chắn một bên nên đi lại khó khăn, ùn tắc. Nhất là giờ cao điểm chiều tối, cảnh sát giao thông phải bố trí lực lượng để điều tiết giao thông".

Thông xe toàn bộ cửa ngõ Quy Nhơn sau 2 năm rào chắn khắc phục sạt lở núi - 2

Đoạn đường Nguyễn Tất Thành hàng ngày có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông, nhất là giờ cao điểm thường xảy ra ùn tắc cục bộ (Ảnh: Doãn Công).

Được biết, UBND tỉnh Bình Định đã chi 65 tỷ đồng để khắc phục sự cố sạt lở núi Bà Hỏa.

Theo quyết định đã được phê duyệt, đơn vị thi công đã dùng hệ thống lưới thép có sức chịu lực cao để trải từ trên đỉnh xuống chân núi, sau đó khoan sâu cố định hệ thống lưới thép này để chống sạt lở.

Thông xe toàn bộ cửa ngõ Quy Nhơn sau 2 năm rào chắn khắc phục sạt lở núi - 3

Khu vực núi Bà Hỏa được phủ lưới thép có sức chịu lực cao để chống sạt lở (Ảnh: Doãn Công).

Thông xe toàn bộ cửa ngõ Quy Nhơn sau 2 năm rào chắn khắc phục sạt lở núi - 4

Trên đỉnh núi, đơn vị thi công làm hệ thống gom nước để hạn chế nước ngấm vào núi (Ảnh: Doãn Công).

Hệ thống lưới thép này được nhập từ Malaysia và đã được áp dụng hiệu quả ở địa hình các tỉnh phía Bắc. Ở Bình Định, hệ thống lưới này cũng đã áp dụng tại tuyến đường phía đông của tỉnh.

Như Dân trí đã thông tin, khoảng 7h30 ngày 25/10/2021, khu vực núi Bà Hỏa, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn xảy ra sạt lở khiến lượng lớn đất, đá rơi xuống đường Nguyễn Tất Thành, 3 người dân đi trên đường bị thương.

Thông xe toàn bộ cửa ngõ Quy Nhơn sau 2 năm rào chắn khắc phục sạt lở núi - 5

Trước đó, công nhân khẩn trương hoàn thiện những phần việc cuối cùng như sơn, kẻ vạch chỉ đường, dọn vệ sinh... để cho thông xe (Ảnh: Doãn Công).

Sau đó, các cơ quan chức năng đã rào chắn một chiều đường Nguyễn Tất Thành, không cho các phương tiện qua lại sát chân núi để đảm bảo an toàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông xe toàn bộ cửa ngõ Quy Nhơn sau 2 năm rào chắn khắc phục sạt lở núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO