Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra

01/09/2023 18:00

Cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa - Nghệ An thông xe dịp nghỉ lễ 2/9 rút ngắn thời gian từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung. Nhiều người dân vui mừng, song cũng không ít người nhầm lối ra.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 1

Sáng 1/9, tuyến cao tốc thông xe tạm thời để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ 2/9. Tuyến cao tốc này kết nối với tuyến cao tốc Mai Sơn (Ninh Bình) - Quốc lộ 45 (Thanh Hóa) và tuyến cao tốc Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An).

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 2
Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 3

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại nút giao Gia Miêu (tuyến Mai Sơn - Quốc lộ 45) và nút giao Vạn Thiện (tuyến Quốc lộ 45 - Nghi Sơn), lượng phương tiện lưu thông thông thoáng, không có tình trạng ùn ứ, ách tắc.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 4

Để người dân thuận tiện trong quá trình di chuyển, lực lượng chức năng thường xuyên túc trực tại các nút giao như Đông Xuân, Gia Miêu (thuộc cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45) và nút giao Vạn Thiện, Tân Trường (thuộc tuyến cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn) để hướng dẫn.

Trong ảnh, lực lượng chức năng đang hướng dẫn phương tiện di chuyển tại nút giao Đông Xuân.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 5

Từ Hà Nội về các huyện Nông Cống, Như Thanh, Thọ Xuân, người dân sẽ di chuyển đến lối ra ở nút giao Vạn Thiện (huyện Nông Cống).

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 6

Đây là lần đầu tiên tuyến cao tốc Bắc - Nam nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An thông xe nên nhiều tài xế còn bỡ ngỡ, nhầm đường. Một số người ra vào các nút giao không đúng lịch trình.

"Ngày đầu được đi xe trên cao tốc từ Hà Nội về quê tôi cảm thấy rất vui, giờ đây quãng đường được rút ngắn, thời gian di chuyển cũng ít đi. Nhà tôi quê ở thị xã Nghi Sơn, tuy nhiên do lần đầu còn bỡ ngỡ nên tôi đi nhầm ra nút giao ở Vạn Thiện", anh Trương Đắc Thủy, quê thị xã Nghi Sơn chia sẻ.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 7

Tại các nút giao, lực lượng chức năng túc trực, lắp biển cảnh báo cấm xe máy, xe đạp, người đi bộ vào cao tốc. Đồng thời hướng dẫn người dân ra vào tại các nút giao.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 8

Do tuyến cao tốc chưa thực sự hoàn thiện, trong quá trình thông xe tạm thời, đơn vị thi công vẫn đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục đường gom, rào chắn ngăn gia súc và hệ thống biển báo.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 9

Tại một số đoạn gần khu vực thi công đường gom dân sinh, gió lớn khiến bụi bay mù mịt vào cao tốc.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 10

Các phương tiện lưu thông trên cao tốc chỉ được phép chạy với vận tốc tối đa 80km/h.

Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra - 11

Hình ảnh cao tốc tại cầu vượt hồ Yên Mỹ trên tuyến Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, ngày đầu thông xe thông thoáng. Cũng trong ngày 1/9, tuyến cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu nối hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An thông xe tạm thời.

Theo đó, người dân đi từ Hà Nội đến huyện Diễn Châu (Nghệ An) chỉ mất 3 tiếng 30 phút, thay vì khoảng 5 tiếng đồng hồ đi quốc lộ 1A.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông xe cao tốc nối Thanh Hóa - Nghệ An, không ít người nhầm lối ra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO