Thông tin vụ nhân vật đối lập của Belarus mất tích ở thủ đô Ukraine

Thế Việt| 03/08/2021 08:26

Baoquocte.vn. Ngày 2/8, cảnh sát Ukraine xác nhận, người đứng đầu tổ chức phi lợi nhuận Ngôi nhà Belarus ở Ukraine (BDU) Vitaly Shishov, chuyên hỗ trợ những người Belarus đào tẩu, đã mất tích.

Thông tin vụ nhân vật đối lập của Belarus mất tích ở thủ đô Ukraine
Ukraine, Ba Lan và Lithuania đã trở thành nơi trú ẩn an toàn cho những người Belarus tìm nơi tị nạn sau các cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử năm 2020 kéo theo khủng hoảng tại quốc gia Đông Âu này. (Nguồn: AP)

BDU, có trụ sở tại thủ đô Kiev của Ukraine, cho biết, tổ chức này không thể liên lạc với ông Shishov.

Người phát ngôn cảnh sát Ukraine thông báo: “Chúng tôi sẽ điều tra cho đến khi có thông tin về những gì đã xảy ra với ông ấy".

Cảnh sát cho biết, thông tin từ người thân của ông Shishov nói rằng, ông này "đã rời khỏi nhà để chạy thể dục và không trở lại”.

Ukraine, Ba Lan và Lithuania đã trở thành nơi trú ẩn an toàn cho những người Belarus tìm nơi tị nạn sau cuộc khủng hoảng năm 2020. BDU hỗ trợ người Belarus tìm chỗ ở, việc làm và tư vấn pháp lý.

Trong một diễn biến khác, liên quan việc vận động viên Belarus Krystsina Tsimanouskaya, người đang tị nạn ở Đại sứ quán Ba Lan tại Nhật Bản sau khi từ chối yêu cầu về nước từ Olympic Tokyo, Chủ tịch Quỹ Đoàn kết Thể thao Belarus Aleksandr Opeykin cho biết, vận động viên này sẽ tới thủ đô Warsaw của Ba Lan trong ngày 4/8.

Ông Opeykin thông báo: “Tsimanouskaya đã chấp nhận đề nghị mà Bộ Ngoại giao Ba Lan đưa ra về việc yêu cầu sự trợ giúp quốc tế và đã được cấp thị thực Ba Lan”.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Pawel Jablonski cũng thông báo nước này đã cấp thị thực nhân đạo cho vận động viên Tsimanouskaya.

Trước đó, Tsimanouskaya nói rằng, mình đã bị đưa đến sân bay Tokyo để lên chuyến bay trở về nước mà cô "không hề muốn".

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin vụ nhân vật đối lập của Belarus mất tích ở thủ đô Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO