Thông tin tìm thân nhân liệt sĩ được khai quật ở Bình Dương là hoàn toàn bịa đặt

30/08/2020 16:52

Đại diện BCH Quân sự huyện Dầu Tiếng, thông tin tìm thân nhân liệt sĩ quê Hà Tây khai quật trong lô cao su trên địa bàn cộng đồng mạng kêu gọi chia sẻ là hoàn toàn bịa đặt

Chiều nay (30/8), Trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương khẳng định, thông tin tìm thân nhân liệt sĩ quê Hà Tây khai quật trong lô cao su trên địa bàn huyện đang được cộng đồng mạng kêu gọi chia sẻ là hoàn toàn bịa đặt. 

thong tin tim than nhan liet si duoc khai quat o binh duong la hoan toan bia dat hinh 1
Thông tin chia sẻ tìm thân nhân cho liệt sĩ khai quật tại Bình Dương là hoàn toàn bịa đặt.

Những ngày qua, một số trang facebook kêu gọi cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi thông tin tìm kiếm thân nhân liệt sĩ với tiêu đề “50 năm ngủ ở trong rừng, anh đã được trở về quê mẹ” kèm hình ảnh hài cốt liệt sĩ và nội dung: "Ngày 3/8/2020, tại Nông trường cao su Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, người dân có đào được 1 hài cốt của một chiến sĩ giải phóng quân.

Cụ thể, thông tin nêu: Phạm Chí Việt, sinh năm 1947, quê quán Hà Tây. Nhập ngũ chiến trường năm 1968, hi sinh năm 1970. Hiện hài cốt của liệt sĩ đang được bảo quản tại Ban quản lý Nghĩa trang liệt sĩ huyện Dầu Tiếng, do đồng chí Nguyễn Văn Quân trực tiếp chịu trách nhiệm. Số điện thoại của đồng chí Quân: 0931755920. 

Nay xin kêu gọi Cộng đồng mạng facebook chia sẻ bài viết này để thân nhân liệt sĩ biết tin mà liên hệ nhận về, hương hồn của liệt sĩ được ling thiêng cùng đất mẹ. Hành động chia sẻ của chúng ta là một tri ân nhân nghĩa với tiền nhân".

Qua xác minh, Ban chỉ huy quân sự huyện Dầu Tiếng khẳng định, ngày 3/8/2020, đơn vị có khai quật được 2 hài cốt liệt sĩ cùng nhiều hiện vật tại phần đất một nông trường cao su trên địa bàn huyện. 2 bộ hài cốt chưa xác định được danh tính. Ban chỉ huy quân sự huyện và Ban quản lý huyện Dầu Tiếng không có ai tên Nguyễn Văn Quân. Trong danh sách các liệt sĩ được khai quật tại Dầu Tiếng không có tên Phạm Chí Việt.

Trung tá Đào Tấn Mật, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng cho rằng, có thể một số trang mạng muốn “câu like” nên đã bịa chuyện tìm thân nhân cho liệt sĩ. Đề nghị các ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin tìm thân nhân liệt sĩ được khai quật ở Bình Dương là hoàn toàn bịa đặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO