Thông tin mới vụ 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị tạm giữ tại Úc

Châu Như Quỳnh| 18/06/2022 11:33

Thông tin về tổ bay của Vietnam Airlines bị tạm giữ ở Úc, Cục trưởng Hàng không nói "sự việc diễn ra hôm 23/5 và chỉ là kiểm tra bình thường ở sân bay".

Sáng 18/6, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho hay ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Vietnam Airlines báo cáo, muộn nhất đầu tuần tới hãng phải gửi văn bản.

"Bước đầu xác minh, sự việc diễn ra từ ngày 23/5 tại sân bay Melbourne (Úc). Tổ bay của Vietnam Airlines bị lực lượng chức năng phỏng vấn, trong đó 8 người sau khi phỏng vấn nhanh đã lên chuyến bay về Việt Nam, một người bị giữ lại đến 18h cùng ngày và về nước trên chuyến bay sáng hôm sau" - ông Thắng thông tin.

Thông tin mới vụ 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị tạm giữ tại Úc - 1

Hình ảnh tiền mặt và hộ chiếu của nhóm tiếp viên bị phỏng vấn ở sân bay Úc (Ảnh: 7News).

Cũng theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, hiện tại Cục chưa nhận được thông báo nào từ phía nhà chức trách Úc.

"Tôi cho rằng đây là hoạt động kiểm tra, kiểm soát bình thường qua đường hàng không. Khi thấy có dấu hiệu nghi ngờ, cơ quan chức năng sẽ thực hiện phỏng vấn hành khách, thành viên tổ bay…  Nếu có vấn đề gì nghiêm trọng thì phía nhà chức trách Úc đã gửi thông báo tới cơ quan chức năng Việt Nam" - ông Thắng đánh giá.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Vietnam Airlines xác nhận 9 tiếp viên hàng không "bị phỏng vấn" tại sân bay Melbourne là nhóm tiếp viên của Vietnam Airlines.

"Chúng tôi đã làm việc với cơ quan chức năng Úc về sự việc và hiện chưa có thông tin chính thức" - lãnh đạo Vietnam Airlines nói và cho biết "nhóm tiếp viên không bị tạm giữ hay bắt giữ; việc kiểm tra, phỏng vấn tổ bay là chuyện bình thường".

Hiện việc mang tiền mặt là ngoại tệ qua đường hàng không được quy định mức tối đa không quá 10.000 đô la/người. Vì vậy, nhà chức trách Việt Nam nhận định khả năng nhóm tiếp viên bị phỏng vấn do số tiền bị phát hiện mang theo trong hành lý tổng cộng là 60.0000 đô la, trong đó có thể có người mang hơn 10.000 đô la - vượt quá mức quy định.

Trước đó, hãng tin 7 News của Úc đăng tải việc 9 tiếp viên của một hãng hàng không bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét được phối hợp thực hiện bởi lực lượng biên giới và cảnh sát Úc. Nhóm tiếp viên bị cáo buộc rửa tiền. Số tiền 60.000 đô la Úc đã chia nhỏ và cất giấu trong hành lý.

Hãng tin này cũng đăng tải hình ảnh được cho là tang vật của vụ việc gồm tiền và nhiều hộ chiếu mang quốc huy Việt Nam đang bị lực lượng chức năng thu giữ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin mới vụ 9 tiếp viên hàng không Việt Nam bị tạm giữ tại Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO