Thông tin Bệnh viện 105 xét nghiệm 'kẹo ma túy' là bịa đặt

Trần Thanh| 01/12/2023 10:47

Theo Công an Hà Nội, thông tin Bệnh viện 105 (Hà Nội) xét nghiệm một loại kẹo dương tính với ma túy tổng hợp, loại kẹo này được một người lạ chia cho học sinh ở cổng trường, là sai sự thật.

Ngày 1/12, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh, tin nhắn nhóm Zalo tên "Khoa B8 BV 105" với nội dung: "Nhà mình nhắc bọn trẻ không được ăn và mua kẹo này nhé. Viện 105 xét nghiệm có dương tính với ma túy tổng hợp. Trên Sơn Tây đã xuất hiện người lạ đến cổng trường chia kẹo cho học sinh tan học".

Thông tin Bệnh viện 105 xét nghiệm kẹo ma túy là bịa đặt - 1

Nội dung tin nhắn lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật (Ảnh: Công an Hà Nội).

Sau khi xuất hiện thông tin trên, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an thị xã Sơn Tây khẩn trương rà soát, làm việc với Bệnh viện quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội) để làm rõ sự việc.

Theo Công an Hà Nội, đây là thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Bước đầu xác định, Bệnh viện 105 chỉ tiến hành xét nghiệm ma túy qua nước tiểu và máu, không tiến hành xét nghiệm ma túy qua mẫu thử khác. Bệnh viện không xét nghiệm ma túy đối với loại kẹo nào cho kết quả dương tính với ma túy tổng hợp như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

Cũng theo Công an Hà Nội, tại một trường học trên thị xã Sơn Tây, có ghi nhận một số học sinh bị đau bụng sau khi cùng sử dụng một loại kẹo có vị hoa quả mua trên mạng xã hội. Tuy nhiên chưa phát hiện việc phát kẹo cho học sinh tại cổng trường.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân thận trọng, cảnh giác khi viết bài, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, clip chưa được xác thực, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin Bệnh viện 105 xét nghiệm 'kẹo ma túy' là bịa đặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO