Thông tin ban đầu về nguyên nhân tai nạn máy bay tại Siberia

Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)| 17/07/2021 06:02

Hình ảnh video từ hiện trường do một hành khách ghi lại cho thấy chiếc An-28 số hiệu RA 28728 bị lật ngửa sau khi trượt một đoạn dài và hằn sâu trên mặt đất, một số mảnh vỡ văng ra xa.

Thong tin ban dau ve nguyen nhan tai nan may bay tai Siberia hinh anh 1Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo đã sơ tán toàn bộ 18 người trên chiếc máy bay bị nạn khỏi khu vực nguy hiểm. (Nguồn: Newspostalk)

Thông báo từ các cơ quan truyền thông Nga cho biết ngày 16/7, một chiếc máy bay chở khách hạng nhẹ An-28 trên chặng bay từ thị trấn Kedrovyi đến thành phố Tomsk thuộc tỉnh Tomsk (vùng Siberia), cách Moskva hơn 3.600km về phía Đông đã phải hạ cánh khẩn cấp trong rừng Taiga sau khi mất liên lạc với kiểm soát không lưu lúc 12h27 theo giờ Moskva.

Chiếc máy bay kể trên thuộc sở hữu của Hãng hàng không Siberia, có trụ sở tại thành phố Magadan, hoạt động trên các chặng bay ngắn ở vùng Siberia và Viễn Đông, Liên bang Nga.

Trả lời phỏng vấn báo Vedomosti, Tổng Giám đốc điều hành hãng hàng không Siberia, Andrei Bogdanov, nêu nguyên nhân sơ bộ của vụ tai nạn là do cả hai động cơ của máy bay đều hỏng.

Quan chức này cho biết động cơ bị hỏng có thể do chất lượng của nhiên liệu và khẳng định máy bay An-28 vẫn đủ điều kiện bay.

Sau khi được tin máy bay An-28 mất tích, đội cứu hộ địa phương ngay lập tức được huy động lên đường tìm kiếm theo tín hiệu khẩn cấp phát ra từ chiếc máy bay và phát hiện vị trí máy bay lúc 14h36 (theo giờ Moskva) tại khu vực rừng Taiga ở huyện Bakchar của tỉnh Tomsk, cách sân bay xuất phát khoảng 60km.

Hình ảnh video từ hiện trường do một hành khách ghi lại cho thấy chiếc An-28 số hiệu RA 28728 bị lật ngửa sau khi trượt một đoạn dài và hằn sâu trên mặt đất.

Một số mảnh vỡ văng ra xa và có khói bốc lên tại một vị trí cách máy bay khoảng hơn 50 mét. Những người sống sót đứng xung quanh máy bay chờ đội hỗ trợ đến giải cứu.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga thông báo đã sơ tán toàn bộ 18 người trên chiếc máy bay bị nạn khỏi khu vực nguy hiểm và dùng máy bay trực thăng Mi-8 đưa 12 hành khách về trung tâm thành phố Tomsk, số còn lại được đưa về thành phố bằng xe buýt.

Trong một đoạn video chia sẻ trên mạng xã hội ngay sau vụ tai nạn, hành khách đi trên máy bay An-28 Roman Makeev bày tỏ sự thán phục đối với phi công của chiếc máy bay khi đã nỗ lực hạ cánh trong tình huống khẩn cấp.

Anh nói: “Tất cả mọi người đều không sao, ngoại trừ một phi công. Anh ấy bị thương ở chân và đã được đưa vào bệnh viện. Họ đã nỗ lực để hạ cánh chiếc máy bay, may mắn tất cả đều sống sót."

Thống đốc vùng Tomsk, Sergei Zhvachkin nói rằng mọi người đều tin vào điều kỳ diệu và "nhờ sự chuyên nghiệp của các phi công, điều kỳ diệu đó đã thành hiện thực," tất cả những người trên máy bay đều sống sót.

Đây là vụ tai nạn máy bay vận tải hạng nhẹ thứ hai xảy ra ở khu vực Viễn Đông Nga chỉ trong vòng chưa đầy một tháng.

Trước đó, ngày 6/7, một chiếc máy bay chở khách An-26 đã bị rơi ở vùng Kamchatka, khiến toàn bộ 28 người trên máy bay thiệt mạng./.

Trần Hiếu (TTXVN/Vietnam+)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông tin ban đầu về nguyên nhân tai nạn máy bay tại Siberia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO