Thông số đáng chú ý của tuyển Việt Nam trong các trận đấu có VAR

MINH PHONG| 29/01/2024 16:41

Kể từ năm 2019, đội tuyển Việt Nam trải qua 14 trận đấu có VAR tại các giải đấu quốc tế.

Thông số đáng chú ý của tuyển Việt Nam trong các trận đấu có VAR
Duy Mạnh nhận thẻ đỏ trận gặp Saudi Arabia tại vòng loại World Cup 2022 sau khi trọng tài tham khảo VAR. Ảnh: AFC

Theo thống kê từ trang ASEAN Football, dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo và Troussier, tuyển Việt Nam đã trải qua 14 trận đấu có VAR tại các giải đấu quốc tế.

Tuy nhiên, "Những chiến binh sao Vàng" lại không có được thành tích tốt. Cụ thể, tuyển Việt Nam chỉ có 1 trận thắng, 1 trận hòa và có tới 12 thất bại.

Theo đó, trận thắng duy nhất của tuyển Việt Nam khi có VAR là cuộc chạm trán với tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Lúc đó, thầy trò ông Park Hang-seo đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1 vào đúng ngày mùng 1 Tết.

Trong khi đó, trận hoà duy nhất cũng diễn ra tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, khi tuyển Việt Nam hoà Nhật Bản 1-1 trên sân khách vào ngày 29.3.2022.

Một thông số đáng chú ý khác, trong số 14 trận đấu kể trên, tuyển Việt Nam bị thổi phạt đền đến 7 lần và 6/7 tình huống đó quyết định đến cục diện trận đấu. Gần nhất chính là pha kéo áo của trung vệ Thanh Bình với cầu thủ Indonesia, tạo điều kiện để đội bóng xứ Vạn đảo ghi bàn và giành chiến thắng chung cuộc tại vòng bảng Asian Cup 2023.

Liên quan đến việc tuyển Việt Nam liên tục gặp bất lợi về VAR, đặc biệt là các tình huống phạm lỗi của cầu thủ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Ban Trọng tài VFF sẽ có phương án hỗ trợ cầu thủ ứng xử tốt hơn trong các trận đấu có VAR.

Trước đó, bên lề buổi gặp mặt báo chí hôm 26.1, Tổng Thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Trong đợt tập trung tới, VFF và ông Troussier sẽ phối hợp, quyết tâm để thi đấu tốt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, trước hai đối thủ quan trọng nhất là Indonesia và Iraq.

Muốn làm được việc đó, ông Troussier cần sự hỗ trợ của Ban Trọng tài. Hiện nay, cầu thủ của chúng ta chưa hiểu cách ứng xử với VAR trong một trận đấu. Cầu thủ cần biết cách ứng xử trên sân cho tốt để tránh đi những lỗi vừa rồi khiến chúng ta nhận thẻ đỏ đáng tiếc".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông số đáng chú ý của tuyển Việt Nam trong các trận đấu có VAR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO