Thống kê ấn tượng chỉ rõ lợi thế của tuyển Việt Nam trước Thái Lan

13/01/2023 12:30

Sân nhà Mỹ Đình là điểm tựa quan trọng của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam chạm trán Thái Lan trên sân nhà trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Sân Mỹ Đình mang đến lợi thế không nhỏ cho HLV Park Hang Seo ở cuộc đối đầu này, mà không phải vì mặt sân xấu khiến đối thủ khó đá. Đội tuyển Việt Nam có phong độ sân nhà rất tốt dưới thời HLV Park Hang Seo.

Trong 8 trận sân nhà gần nhất, thầy trò HLV Park Hang Seo toàn thắng và chỉ thủng lưới một lần duy nhất. Người chọc thủng lưới đội tuyển Việt Nam là tiền đạo Donyell Malen của Borussia Dortmund trong trận giao hữu cuối tháng 11.

Thống kê ấn tượng chỉ rõ lợi thế của tuyển Việt Nam trước Thái Lan - 1

Đội tuyển Việt Nam có phong độ sân nhà rất tốt.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chỉ thua một trận duy nhất khi đối đầu với các đối thủ Đông Nam Á. Khi thua Thái Lan với tỉ số 0-2 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam được tính là chủ nhà nhưng thực tế đó là trận đấu trên sân trung lập.

Tính trong khu vực, đội bóng duy nhất ghi bàn khi thi đấu trên sân Mỹ Đình với đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt là Philippines. James Younghusband rút ngắn tỉ số trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 (đội tuyển Việt Nam thắng 2-1).

Đội tuyển Đông Nam Á gần nhất thắng đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình chính là Thái Lan. Năm 2015, ở vòng loại thứ hai World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam do HLV Toshiya Miura dẫn dắt thất bại 0-3 ngay trên sân nhà.

Tính từ năm 2016 đến nay, khi thi đấu trên sân nhà (có 3 sân được sử dụng là Mỹ Đình, Hàng Đẫy, Thống Nhất), đội tuyển Việt Nam chỉ thua các đội nằm trong top 10 châu Á. Tuy nhiên, ngay cả Nhật Bản, Australia và Ả Rập Xê Út - những đội vừa tham dự World Cup 2022 với những màn trình diễn ấn tượng - cũng chỉ thắng thầy trò HLV Park Hang Seo với tỉ số 1-0.

Những thống kê chỉ ra rằng sân nhà là một lợi thế lớn cho Đỗ Hùng Dũng và đồng đội ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Thêm vào đó, Thái Lan thường có kết quả không tốt khi thi đấu ở sân khách trong các trận bán kết, chung kết của đấu trường khu vực.

"Rõ ràng là đội tuyển Việt Nam có thể lực tốt, kiểm soát và chơi bóng tốt. Họ chơi trên sân nhà và có sự cổ vũ của CĐV, họ có 1 ngày nghỉ nhiều hơn và không cần di chuyển, đó là lợi thế của họ", HLV Alexandre Polking của Thái Lan nhận định về đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra lúc 19h30 hôm nay 13/1.

Thảo Chi

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Thống kê ấn tượng chỉ rõ lợi thế của tuyển Việt Nam trước Thái Lan
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO