Thống đốc yêu cầu làm rõ vì sao doanh nghiệp không vay được vốn ngân hàng

Trung Anh | 25/02/2023 06:00

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới phát đi thông tin chỉ đạo, cần nắm rõ doanh nghiệp không tiếp cận được vốn vay ở ngân hàng nào, do doanh nghiệp không đủ điều kiện hay ngân hàng không cho vay.

Theo văn bản từ phía NHNN, ngày 21/2/2023, cơ quan này đã có công văn yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố; các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (TCTD) tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối Ngân hàng–Doanh nghiệp tại các địa phương; hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

thongdocnhnn.jpeg
Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng

Cụ thể, Thống đốc NHNN yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố (NHNN chi nhánh) tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng–Doanh nghiệp trên địa bàn trong tháng 2/2023 theo hình thức phù hợp để đối thoại trực tiếp giữa ngân hàng với khách hàng; nắm bắt các khó khăn vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng nhằm kịp thời xử lý, tháo gỡ.

Cùng với đó, NHNN chi nhánh phối hợp với Sở KH-ĐT, các Sở, ban, ngành và hiệp hội có liên quan tại địa phương, rà soát tình hình tiếp cận vốn vay của các doanh nghiệp; nắm rõ thông tin về doanh nghiệp không tiếp cận được vốn vay ở ngân hàng nào (doanh nghiệp không đủ điều kiện hay ngân hàng không cho vay) và nguyên nhân không tiếp cận được.

Các nội dung trên phải được thông tin công khai, làm rõ tại Hội nghị kết nối Ngân hàng -Doanh nghiệp của địa phương. NHNN chi nhánh lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị (điện thoại, email) của người dân, doanh nghiệp; yêu cầu các NHTM trên địa bàn có trách nhiệm xử lý, trả lời người dân, doanh nghiệp và báo cáo kết quả xử lý về NHNN chi nhánh để tổng hợp gửi về Vụ Truyền thông (NHNN), sau đó, đơn vị này sẽ đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của NHNN; NHNN chi nhánh báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (NHNN) trước ngày 28/2/2023 để tổng hợp, báo cáo Thống đốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc yêu cầu làm rõ vì sao doanh nghiệp không vay được vốn ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO