Thống đốc tỉnh ở Philippines bị sát hại tại nhà riêng

05/03/2023 09:09

Thống đốc tỉnh Negros Oriental của Philippines và 5 người dân khác đã bị sát hại bằng súng trong sáng 4/3.

Theo báo Manila Times, ông Roel Degamo (56 tuổi) bị sát hại tại nhà riêng ở thị trấn Pamplona bởi 6 tay súng lạ mặt. "Hãy trả lại công lý cho chồng tôi", bà Janice Degamo, vợ của Thống đốc Negros Oriental, nói.

Ông Roel Degamo - Thống đốc tỉnh Negros Oriental của Philippines. Ảnh: FB

Đại diện cảnh sát địa phương cho biết, ông Degamo bị bắn khi đang phân phát tiền viện trợ cho các cử tri trước cửa nhà. Năm người dân cũng tử vong trong vụ tấn công. Sau khi sát hại ông Degamo, các nghi phạm bỏ trốn bằng 3 chiếc ôtô. Cảnh sát đang truy lùng 10 đối tượng có liên quan tới vụ việc.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. đã lên án những đối tượng thực hiện vụ tấn công, cảnh báo rằng "đầu thú là lựa chọn tốt nhất của chúng". "Những kẻ thủ ác có thể chạy, nhưng chúng không thể trốn được mãi. Lực lượng cảnh sát Philippines sẽ không dừng lại cho tới khi những kẻ tấn công bị bắt giữ", ông Marcos Jr. nhấn mạnh.

Thống đốc Degamo là mục tiêu mới nhất trong các vụ tấn công nhằm vào chính trị gia ở Philippines. Trước đó, đã có 3 quan chức bị tấn công kể từ cuộc bầu cử địa phương diễn ra vào tháng 5/2022.

Việt Dũng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thống đốc tỉnh ở Philippines bị sát hại tại nhà riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO