Thông điệp Giáng sinh của các nhà lãnh đạo trên thế giới: Kỳ vọng về một năm 2022 tươi sáng hơn

Thu Hoài| 25/12/2021 13:48

Một số nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi thông điệp chúc mừng lễ Giáng sinh tới người dân, trong đó nhấn mạnh, mặc dù thế giới đã phải trải qua một khoảng thời gian khó khăn, song những ngày tốt đẹp hơn đang ở phía trước.

Thông điệp Giáng sinh của các nhà lãnh đạo trên thế giới
Tổng thống Mỹ Joe Biden gửi thông điệp chúc mừng Giáng sinh đến người dân. (Nguồn: Reuters)

Ngày 24/12, Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã đến thăm Bệnh viện Nhi đồng Quốc gia ở thủ đô Washington để gặp gỡ và đọc truyện cho những trẻ em đang nằm viện.

Theo truyền thống, hàng năm vào dịp lễ Giáng sinh, các Đệ nhất phu nhân của Mỹ đều đến thăm bệnh viện.

Đây là lần đầu tiên một Tổng thống đương nhiệm của Mỹ tham gia hoạt động nhiều ý nghĩa này.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, ông chủ Nhà Trắng đã tìm cách trấn an người dân về khả năng đối phó của Mỹ trước sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron.

Theo ông Biden, chỉ có tiêm vaccine ngừa Covid-19, người dân Mỹ mới có thể tham gia các buổi lễ một cách an toàn.

Tổng thống Biden nêu rõ: “Hầu như những người tử vong vì Covid-19 trong nhiều tháng qua đều chưa được tiêm chủng. Một số người dân Mỹ đang tự hỏi liệu có thể ăn mừng ngày lễ với gia đình và bạn bè một cách an toàn hay không. Câu trả lời là có, nếu bạn và những người xung quanh được tiêm vaccine”.

Chia sẻ thông điệp này, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho rằng, điều tuyệt vời mà người dân xứ sở sương mù có thể dành tặng cho gia đình và cả đất nước đó là tiêm vaccine.

Ông cũng khuyến nghị người dân tự xét nghiệm Covid-19 trước khi gặp gỡ người thân để có thể tận hưởng một Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Người đứng đầu chính phủ Anh nêu rõ: “Mọi thứ dù vẫn còn khó khăn, nhưng đối với hàng triệu gia đình trên cả nước, tôi hy vọng và tin tưởng rằng, Giáng sinh năm nay tốt hơn so với Giáng sinh năm ngoái khi chúng ta đã có thể cùng nhau ăn mừng với những người thân yêu".

Về phần mình, Thủ tướng Canada Justin Trudeau nhấn mạnh, mặc dù năm 2021 là một năm khó khăn, song người dân Canada đã cùng nhau vượt qua được.

Cũng giống như nhiều quốc gia khác trên thế giới, những tuần vừa qua, Canada phải chứng kiến số ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron gây ra tăng mạnh.

Chính phủ đất nước lá phong đã phải áp đặt trở lại nhiều biện pháp phòng ngừa, đồng thời yêu cầu người dân làm việc từ xa và hạn chế du lịch, nhất là trong dịp các dịp lễ cuối năm nay.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Justin Trudeau, những ngày tốt đẹp hơn đang ở phía trước và giờ là lúc người dân Canada nên suy nghĩ về cách giảm thiểu tác động của đại dịch và chào đón năm mới.

Thủ tướng Trudeau nhấn mạnh: “Năm 2021 là một năm khó khăn. Dịch bệnh vẫn chưa thể chấm dứt. Chúng ta hãy tiếp tục quan tâm lẫn nhau bằng cách tuân theo các biện pháp y tế công cộng, cũng như khuyến khích bạn bè và gia đình đi tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19”.

  • Đau đáu đóng góp cho quê nhà
    Ở Đài Loan (Trung Quốc) có một phụ nữ Việt Nam luôn hướng về quê hương, luôn dành trọn vẹn tâm huyết để vun đắp mối quan hệ hữu nghị, phát triển của 2 cộng đồng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thông điệp Giáng sinh của các nhà lãnh đạo trên thế giới: Kỳ vọng về một năm 2022 tươi sáng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO