Thomas Muller: ‘Dortmund có phong độ tốt hơn, nhưng hãy chờ xem…’

Bình An| 01/04/2023 06:00

Đêm nay tâm điểm của bóng đá Đức là sân Allianz Arena ở Munich, trận ‘Der Klassiker’ Bayern Munich - Dortmund. Để tìm một cầu thủ Đức hiện tại hiểu và cảm nhận rõ nhất về trận đấu này, không ai khác ngoài Thomas Muller.

Thomas Muller đã chơi 24 trận ‘siêu kinh điển’ tại Bundesliga, nhiều nhất trong lịch sử CLB, giành chiến thắng 14 lần (thua 3 hòa 7), ghi 15 bàn thắng (trong 10 trận), trong đó có 2 bàn thắng đầu tiên ở tuổi 19 trong trận thắng 5-1 ngay tại Signal Iduna Park của Dortmund ngày 12/9/2009. Mới đây, tiền đạo 33 tuổi của Bayern đã kể lại những hồi ức và cảm nhận của mình về ‘Der Klassiker’ với trang Bundesliga.com

untitled.png
Cầu thủ 19 tuổi ghi 2 bàn trong trận Der Klassiker 2009 thắng Dortmund 5-1 tại Signal Iduna Park.

Ngay sau chiến thắng đầy kiêu hãnh trước PSG tại Champions League, Bayern lại bất ngờ thua Leverkusen. Anh nhìn nhận điều đó thế nào?

Mục tiêu và điều chắc chắn chúng tôi phải làm là vô địch Bundesliga. Hiện tại áp lực đang đè nặng lên trận đấu với Dortmund và tôi nghĩ các anh cũng có nhiều câu hỏi về trận này. Khi mùa giải trở lại vào đầu năm 2023, hoàn cảnh đã khác và chúng tôi đang gặp một chút vấn đề riêng và bây giờ chúng tôi phải giải quyết. Đó là điều chúng tôi phải làm."

fp-2zowwwaacymb.jpg

Anh thi đấu chuyên nghiệp lâu rồi. Điều gì anh thích hơn và tiếc nuối hơn lúc trẻ?

Điều bất biến là luôn tìm kiếm thành công. Những khoảnh khắc khi bạn giành chiến thắng trên sân nhà trước PSG và cả sân vận động hò reo, đó là những khoảnh khắc bạn tập luyện. lấy bối cảnh là Der Klassiker để lấy lại những cảm xúc này, nhưng chúng tôi vẫn phải làm việc chăm chỉ vì điều đó.

Tại Bundesliga, Bayern đã không thua BVB trên sân nhà kể từ năm 2014. Điều gì làm nên sự lấn lướt này?

1305716532.0.jpg
'Dortmund luôn là đối thủ thực sự trong suốt sự nghiệp của tôi' - Thomas Muller.

Borussia Dortmund luôn và luôn là một đội bóng muốn chơi thứ bóng đá tấn công với những cầu thủ tấn công giỏi. Việc có nhiều bàn thắng trong những trận đấu này là điều bình thường. Thành tích đối đầu của chúng tôi với họ nghe có vẻ khá tốt và nó cũng rất tốt trong những năm qua, vì vậy chúng tôi muốn tiếp tục điều này.

Nhìn vào Dortmund lúc này, họ đang có phong độ tốt, để thủng lưới ít hơn. Nhưng chúng ta sẽ chờ xem điều gì sẽ xảy ra.

Nếu phải mô tả về trận ‘siêu kinh điển’ này với một người chưa biết gì về nó, anh sẽ nói gì?

‘Hãy xem đi rồi bạn sẽ thấy. Đó là một trận đấu rất căng thẳng giữa hai câu lạc bộ lớn nhất nước Đức’.

borussia-dortmund-v-fc-bayern-muenchen-uefa-lwrdylnksjvx.jpg
Thomas Muller đã thắng trong trận chung kết 'Der Klassiker' tại Champions League 2013.

Trận ‘siêu kinh điển’ năm nay như thể không bình thường vì Bayern đang đóng vai kẻ bám đuổi Dortmund. Điều đó gây ‘tổn thương’ nhất định cho anh?

Đó là một cảm giác tồi tệ vì cần tìm lại đôi chân của mình khi phải chuyển vị thế từ người đang được đuổi theo sang kẻ phải đi săn tìm. Điều đó xảy ra vào Chủ nhật tuần trước và cảm giác trong ba ngày đầu tiên sau đó của tôi rất tệ.

fqzvzydwca0tixl.jpg

Chúng tôi đã quen với việc thi đấu dưới áp lực, nhưng không có gì đảm bảo. Tầm quan trọng của trận đấu này có thể cao hơn nhiều so với trước đây, vì tình hình hiện tại.

Bayern-Dortmund không phải lúc nào cũng là trận đấu đỉnh cao trong lịch sử Bundesliga. Đâu là những lý do khiến nó trở nên đặc biệt như hôm nay?

Đối thủ thực sự trong sự nghiệp của tôi luôn là Borussia Dortmund. Họ là đội duy nhất có thể cạnh tranh với chúng tôi. Có thể không phải hàng năm, nhưng luôn là đối thủ lớn nhất trong mọi thời điểm phải so sánh.

Năm 2010 tôi có danh hiệu đầu tiên nhưng các năm tiếp theo, 2011 và 2012, chúng tôi đã gặp vấn đề lớn với họ.

fsqy1icxoae7tqt.jpg
Với cổ động viên Bayern Munich, Thomas Muller là một 'huyền thoại'.

Mùa giải 2011/2012 Bayern thua Dortmund nhiều lần, nhất là trận chung kết Cup Quốc gia. Khi đó tâm trạng anh thế nào? Thất vọng? Giận dữ?

Uli Hoeness từng nói trận thua 2-5 ở chung kết Cúp quốc gia năm 2012 không chỉ là một chiến thắng cho Dortmund, mà họ còn làm nhục chúng tôi.

Sau đó, chúng tôi cũng có được Robert Lewandowski và Mario Gotze từ họ, sau đó nữa là bạn tôi, Mats Hummels. Chúng tôi không chỉ cạnh tranh với họ trên sân mà còn ngoài sân. Trong những năm tiếp theo, chúng tôi đã làm tốt hơn họ.

Có một hoặc nhiều trận đấu Klassiker nào mà cá nhân anh có những kỷ niệm đặc biệt yêu thích không?

Một trong những trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi là trận chung kết Champions League 2013 tại Wembley. Trong 15 phút đầu tiên, họ là đội chơi tốt hơn nhưng sau đó, chúng tôi đã chiếm lại thế trận và cuối cùng đã thắng.

01dda41f35014668dab0d304194f5bf1-thomas-muller-wembley.jpg
Thomas Muller trong trận chung kết Champions League 2013 với Dortmund tại Wembley.
Theo Bundesliga.com
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thomas Muller: ‘Dortmund có phong độ tốt hơn, nhưng hãy chờ xem…’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO