Thời trang tóc gây choáng ngợp tại thảm đỏ Met Gala 2021

06/10/2021 14:23

Bên cạnh các bộ trang phục hay những phụ kiện đi kèm, thời trang tóc độc đáo của những ngôi sao xuất hiện trên thảm đỏ Met Gala 2021 cũng thu hút sự quan tâm không nhỏ của công chúng.

Sau khi lỡ hẹn với giới mộ điệu vào năm 2020 do dịch Covid 19, trung tuần tháng 9 năm 2021, Met Gala 2021 đã diễn ra hoành tráng, thỏa lòng mong đợi của các tín đồ đam mê thời trang.

Sự quy tụ các tên tuổi lớn của làng thời trang, các ngôi sao giải trí, những cái tên đình đám nhất nhì Hollywood, cùng những màn phô diễn trang phục và phụ kiện choáng ngợp, đã gây được tiếng vang lớn không chỉ ở Mỹ mà còn trên toàn thế giới. Năm 2021, với chủ đề là “American Independence” (tạm dịch: Nước Mỹ độc lập), các khách mời đều diện trang phục từ các nhà thiết kế người Mỹ.

Không chỉ vậy, bên cạnh trang phục và phụ kiện, thời trang tóc độc đáo cũng là một phần không thể thiếu khi nhắc đến Met Gala. Đặc sản của Met Gala mỗi năm chính là sự bất ngờ, sự sáng tạo đến không tưởng. Để sánh đôi cùng những bộ cánh kiêu kỳ và lộng lẫy, các ngôi sao cũng chuẩn bị cho mình những mái tóc được tạo kiểu ấn tượng, chứa đựng những ý nghĩa sâu xa.

Khác với vẻ mạnh mẽ thường thấy trong các tác phẩm của mình, “bạn gái Black Panther” - nữ diễn viên Lupita Nyong’o xuất hiện tại thảm đỏ Met Gala 2021 với một mái tóc bồng bềnh, như những nếp gấp trong suốt, gợi cảm giác về chất liệu vải tuyn mang phong cách thời trang lãng mạn của nước Mỹ.

Bằng kỹ thuật tạo kiểu tinh tế, nhà tạo mẫu tóc Vernon Francois đã tạo ra sự đối lập tuyệt vời giữa sức mạnh và sự mỏng manh, giữa điểm sáng và bóng tối.

Thời trang tóc gây choáng ngợp tại thảm đỏ Met Gala 2021-1

Trái ngược với sự cầu kỳ của Lupita Nyong’o, với Rihanna, thoạt nhìn ta sẽ nghĩ đây là một kiểu tóc khá đơn giản, nhưng thực chất, mái tóc của nữ ca sĩ là nguồn cảm hứng về phong cách thời trang dạo phố cao cấp, được tạo kiểu bởi nhà tạo mẫu tóc Yusef.

Ông chia sẻ: "Tôi quyết định kết hợp kiểu tóc tết Châu Phi và tóc búi lả lơi để tạo cảm hứng về phong cách thời trang dạo phố cao cấp trong mái tóc của Rihanna".

Thời trang tóc gây choáng ngợp tại thảm đỏ Met Gala 2021-2

Là một trong 4 vị “host” trẻ tuổi của Met Gala 2021, tay vợt nữ hàng đầu thế giới Naomi Osaka mang tới vẻ ngoài lạ lẫm cùng mái tóc “giao thoa văn hóa”, được tạo kiểu dưới bàn tay tài hoa của nhà tạo mẫu tóc Marty Harper.

Kiểu tóc này được lấy cảm hứng từ phong cách nữ sinh Haiti và các chiến binh Onna-Musha của Nhật Bản, khơi gợi những trao đổi đa chiều về giao thoa văn hóa và thời trang, sự kính trọng, nhận thức và trí tưởng tượng của tuổi trẻ, một tuyên ngôn mới về “người Mỹ” - về “chúng ta”.

Thời trang tóc gây choáng ngợp tại thảm đỏ Met Gala 2021-3

Cũng gây ấn tượng bởi các nút thắt tinh tế, nhưng mái tóc của nữ ca sĩ 18 tuổi Olivia Rodrigo lại mang ý nghĩa khác biệt. Người tạo kiểu cho mái tóc của chủ nhân bản hit Happier, nhà tạo mẫu tóc Clay Hawkins, cho biết: “Tại sự kiện Met Gala năm nay, đối với Olivia Rodrigo, chúng tôi muốn giữ một hình tượng gọn gàng, sang trọng, toát lên từ chính vẻ đẹp của cô ấy”.

Thời trang tóc gây choáng ngợp tại thảm đỏ Met Gala 2021-4

Đồng hành cùng các nhà tạo mẫu tóc và các ngôi sao trong hành trình chinh phục thảm đỏ Met Gala 2021 chính là các sản phẩm chăm sóc tóc của Dyson, có thể kể đến như máy sấy tóc Dyson Supersonic, máy duỗi tóc Dyson Corrale…

Lý do Dyson luôn được các nhà tạo mẫu tóc hàng đầu ưu ái là bởi Dyson luôn ứng dụng những công nghệ mới để giải quyết vấn đề, giúp mái tóc luôn suôn mượt, óng ả mà không phải chịu tác động của nhiệt độ quá cao. Tại Việt Nam, nhiều nghệ sĩ, ngôi sao, cũng tin tưởng lựa chọn Dyson để sử dụng.

Lệ Thanh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời trang tóc gây choáng ngợp tại thảm đỏ Met Gala 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO